Phun môi không lên màu thì phải làm sao? Nguyên nhân và Cách khắc phục

Phun môi đang là dịch vụ phun xăm thẩm mỹ được rất nhiều chị em lựa chọn. Phun môi đem lại cảm giác sang trọng, an toàn và không làm ảnh hưởng đến người sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, không phải ai phun môi xong cũng được đẹp và hoàn mỹ như mong muốn, vẫn còn những trường hợp phun môi không lên màu, màu lên loang lổ không đều gây mất thẩm mỹ. Vậy sau khi thực hiện dịch vụ phun môi xong mà môi không lên màu phải làm sao?

Nguyên nhân phun môi không lên màu là gì?

Phun môi cần rất nhiều yếu tố để tạo thành một đôi môi đẹp. Với kỹ thuật phun môi tốt và mực xăm chất lượng khi sau một thời gian phục hồi ổn định thì môi sẽ lên màu. Nhưng nhiều người khi phun xăm xong gặp tình trạng không lên màu, lên màu không đồng đều. Vậy lý do sau một thời gian phun xăm xong không lên màu là gì? Dưới đây là những nguyên nhân dẫn tới phun môi không lên màu.

Tại sao môi bong ra không lên màu
Tại sao môi bong ra không lên màu

Màu mực kém chất lượng

Màu mực đóng vai trò vô cùng quan trọng và quyết định môi bạn có lên màu không nhờ yếu tố này. Màu mực kém chất lượng sẽ làm cho các tế bào môi khó thích ứng, rất dễ gây ra loang lổ, môi lên màu không đều và đặc biệt là sẽ không thể lên màu.

Kỹ thuật phun môi kém, lỗi thời

Kỹ thuật phun môi cũng là một trong những yếu tố quyết định lên màu hay không ở môi. Khi vẫn áp dụng phương pháp kỹ thuật cũ khả năng không lên màu là rất cao, chỗ đậm chỗ nhạt. Vậy nên, khi bạn đi phun môi bạn hãy lựa chọn những cơ sở uy tín, có kỹ thuật phun môi tiên tiến nhất.

Quy trình lên màu sau khi phun môi
Quy trình lên màu sau khi phun môi

Chuyên viên không có kinh nghiệm phun môi

Phun môi được coi là phương pháp làm đẹp đơn giản nhưng lại yêu cầu người thực hiện phải có kiến thực và kinh nghiệm. Do đó, có những chuyên viên đi mực không đều, đi kim quá sâu hoặc quá nông thì rất dễ khiến môi không lên màu, chỗ lên chỗ không.

Cơ địa chậm lên màu môi

Cơ địa là một trong những yếu tố quyết định môi có lên màu hay không. Do đó, nếu cơ địa của bạn không thích ứng được với mực thì môi của bạn sẽ không lên màu được hoặc cần thời gian dài để lên màu. Do đó, nếu cơ địa của bạn lâu lên màu thì không phải lo lắng khi phun môi một thời gian dài mà chưa thấy môi lên màu. Tuy nhiên, nếu qua giai đoạn lên màu rồi, mà vẫn chưa lên màu thì hãy tìm phương pháp khắc phục. ( Liên hệ ngay với Lanka để được khắc phục nhé).

Mỗi không được chăm sóc kỹ càng sau phun

Quá trình chăm sóc môi sau phun là vô cùng quan trọng trong phương pháp xăm môi này. Nếu sau phun môi bạn không được chăm sóc kỹ càng, cẩn thận và đúng cách sẽ rất dễ nhiễm trùng, mụn nước, lở loét, khó lên màu, không đều, bong sau một thời gian dài.

Cách khắc phục phun môi không lên màu

Nguyên nhân phun môi không lên màu thì mình đã chia sẻ với các bạn ở bên trên. Sau đây chúng mình sẽ chia sẻ tới các bạn những cách khắc phục phun môi không lên màu.

Phun môi 20 ngày không lên màu
Phun môi 20 ngày không lên màu

Khắc phục môi vừa bong không lên màu

Đối với phun môi một thời gian, đến lúc bong hết mà chưa lên màu hoặc lên màu nhẹ thì chị em không cần lo lắng nhé. Tình trạng môi nhợt nhạt, không thâm thì khoảng 1 – 2 tuần sẽ bắt đầu lên màu nhanh hơn, tuỳ cơ địa từng người. Nếu cơ địa môi bạn quá thâm, sau khi bong, môi có thể bị thâm lại, do nền da bị tổn thương hơn, chưa được lành hẳn sau phun.

Do đó, thời gian của người có cơ địa môi thâm sẽ đẩy màu lâu hơn so với người có cơ địa bình thường. Chị em cố gắng chờ khoảng 2 tháng sẽ được như ý nhé.

Trong thời này, chị em nên bổ sung nhiều dưỡng chất như sau: Dưỡng môi thường xuyên, bổ sung nhiều rau củ quả có chứ vitamin C, uống nhiều nước, giúp môi bạn nhanh lên màu và mịn màng hơn.

Khắc phục môi sau phun 2 tháng không lên màu

Trường hợp phun môi sau 2 tháng mà không lên màu thì chắc chắn do kĩ thuật phun môi không đúng kỹ thuật, chuyên viên tay nghề còn kém, khiến cho lớp mực còn vào bên trong da vì vậy môi không thể lên màu.

Cách xử lý là hãy liên hệ lại nơi phun xăm cho chị em mà yêu cầu dặm lại, có thể qua các cơ sở uy tín khác để sửa lại nhé, chắc chắn sẽ có hiệu quả hơn.

Lựa chọn spa thẩm mỹ uy tín, chất lượng

Để có một đôi môi theo ý muốn, tránh tình trạng lên màu không đều, không lên màu phụ hợp với mình, thì việc lựa chọn một cơ sở uy tín và chất là rất quan trọng. Kèm theo với sự uy tín và chất lượng đó thì cơ sở đó sẽ phải trang bị những thiết bị an toàn, tiên tiến nhất, đội ngũ chuyên viên tay nghề cao. Hãy tham khảo ý kiến bạn bè, gia đình và những người quen biết để lựa chọn nhé!

Phun môi tự nhiên, không bong
Phun môi tự nhiên, không bong

Lanka là một cơ sở uy tín mà các bạn có thể đặt hết lòng tin vào nhé và luôn hân hạnh được phục vụ các quý vị trong thời gian tới nhé!

Vệ sinh môi sau khi phun

Sau khi phun môi điều quan trọng nhất là chăm sóc và vệ sinh đúng cách. Để tránh phun môi không lên màu, lên màu loang lổ, thì bạn cần tuân thủ các quy định mà chuyên viên, bác sĩ đề ra sau khi phun. Dưới đây, sẽ là một số lưu ý cần thực hiện để môi lên màu:

  • Sau khi xăm khoảng nửa ngày, bạn lấy bông tẩy trang lau nhẹ lớp mô màu vàng để vết thương không bị bám bụi bẩn.
  • Không để môi dính nước trong khoảng thời gian môi chưa bong.
  • Tránh va chạm mạnh khiến môi bị tổn thương nghiêm trọng. Tuyệt đối không hôn, chà xát cũng như lấy tay bóc vảy môi.
  • Sử dụng khẩu trang khi ra ngoài, sau khi môi khô vết thương có thể sử dụng bông tẩy trang và nước muối sinh lý nhẹ nhàng vệ sinh môi, loại bỏ các bụi bẩn.
  • Thường xuyên sử dụng Vitamin A để thoa đều lên môi khi chưa bong. Sau khi bong, bạn vẫn sử dụng Vitamin A và có thể sử dụng son dưỡng môi có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên để có đôi môi khoẻ mạnh và mau lên màu. Lưu ý không được đánh son màu lên môi khi môi chưa phục hồi.

Sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ

Dưới đây là những thực phẩm mà bạn có thể bổ sung sau khi phun môi không lên màu để giúp mà lên đẹp hơn, ổn định màu hơn và cho vết thương nhanh lành hơn.

Sữa chua

Trong sữa chua có chứa rất nhiều dưỡng chất vitamin như:

Dưỡng chất giúp môi nên màu đẹp hơn
Dưỡng chất giúp môi nên màu đẹp hơn
  • Vitamin A là một loại dưỡng chất giúp cho da phát triển nhanh hơn, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng.
  • Vitamin E là dưỡng chất chống Oxy hoá (anti-oxydant), giúp bảo vệ cơ thể.
  • Sắt và protein giúp tạo thành huyến sắc tố hemoglobin, giúp vận chuyển máu đến toàn bộ cơ thể và cũng như vùng da môi liên tục, thường xuyên và không bị gián đoạn.

Ngoài ra, để hạn chế môi bị bong tróc gây rát, khó chịu, có thể sử dụng sữa chua để thoa lên môi giúp môi dịu nhẹ và kích thích tái tạo da non.

Cà rốt

Cà rốt giúp môi lên màu đẹp hơn
Cà rốt giúp môi lên màu đẹp hơn

Cà rốt là một trong những loại quả có chứa nhiều vitamin nhất, đặc biệt là Vitamin A ( từ beta-carotene), biotin, vitamin K (phylloquinone), kali và vitamin B6 đây là những dưỡng chất giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh dịch, giúp tăng cường tái tạo da và sản sinh hồng cầu để môi lên màu đẹp hơn.

Cà chua

Cà chua là một trong những dược phẩm rất tốt cho quá trình làm đẹp của chị em. Hàm lượng vitamin C trong quả này giúp cải thiện sắc tố trên môi, giúp môi lên màu đẹp hơn. Cà chua còn giúp vết thương màu lành, giảm triệu chứng nhiễm trùng sau khi phun xăm.

Cà chua giúp cải thiện màu môi
Cà chua giúp cải thiện màu môi

Ngoài ra, khi bổ sung cà chua giúp quá trình tái tạo tế bào gốc cũng như làm sáng da và tẩy da chết.

Sau khi phun môi khoảng 5 – 7 ngày, lúc môi đã bong hết, bạn nên uống nước ép cà chua để giúp da môi nhanh phục hồi và tái tạo, giúp môi lên màu đẹp, mềm mọng, tươi tắn và quyến rũ.

Dứa

Dứa giúp kích thích tái tạo da, chữa lành vết thương
Dứa giúp kích thích tái tạo da, chữa lành vết thương

Dứa là một loại quả có chứa nhiều Vitamin C nhất, loại quả này thúc đẩy quá trình tái tạo da, các vết thương trên da nhanh chóng lành. Trong dứa còn có vi chất bromelain được biết chất này giúp tăng hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương và giảm viêm hiệu quả. Vì thế, sau khi phun môi không lên màu, bạn hãy bổ sung nước ép dứa để kích thích lên màu nhé.

Kiêng ăn những thực phẩm sau khi phun môi

Khi chúng ta đã biết được những loại thực phẩm giúp môi lên màu đẹp hơn, thì chúng ta cũng cần phải kiêng những thức uống mà không tốt cho quá trình lên màu của môi. Dưới đây là những thực phẩm cần kiêng sau khi phun xăm, giúp bạn tránh tình trạng phun môi không lên màu.

Những thực phẩm cần kiêng để giúp môi nên màu đẹp hơn
Những thực phẩm cần kiêng để giúp môi nên màu đẹp hơn

Thịt bò, hải sản, trứng, thịt gà

Những hải sản kể trên có chứa rất nhiều protein và các chất gây ngứa, rát ở vết thương, gây đau nhức và vết thương không thể lành lại nhanh chóng.

Đồ nếp và rau muống

Sau khi phun xăm, đây là thời điểm quan trọng quyết định việc môi bạn có lên màu hay không. Vì vậy, bạn cần lựa chọn thực phẩm sao cho phù hợp. Tránh sử dụng thực phẩm có đồ nếp, rau muống vì nó sẽ gây lên sẹo và lên màu không đều, tạo thành những lớp da sần sùi, mảng xấu trên môi.

Những sản phẩm có chứa chất kích thích

Rượu, bia, thuốc lá, coffe,… là những thực phẩm bạn cần chú ý kiêng. Việc sử dụng các sản phẩm này, sẽ khiến môi bị xỉn màu, gây mất thẩm mỹ, dễ thâm.

Những việc cần làm sau phun giúp môi tươi tắn hơn

Dưới đây là những việc cần làm giúp môi lên màu nhanh hơn, tươi hơn mà bạn cần biết:

  • Uống nhiều nước, bổ sung các dưỡng chất có chứa vitamin C: cam, ổi, kiwi, dâu tây, đu đủ, súp lơ xanh,… và ăn nhiều rau. Vì khi các bạn không phun môi thì mỗi của mình vẫn hồng hào, tươi tắn.
Những loại rau củ quả giúp môi tươi tắn, mịn màng hơn
Những loại rau củ quả giúp môi tươi tắn, mịn màng hơn
  • Dưỡng môi thường xuyên: Bạn cần dưỡng môi và chăm sóc môi sau khi phun và bong tróc. Dưỡng môi liên tục đến khi quy trình phục hồi môi hoàn toàn. Vì môi hay cơ thể chúng ta rất cần độ ẩm, nếu chúng ta không dưỡng môi sẽ không được hồng hào, không được tự nhiên, dễ bị khô môi.
  • Trong khoảng thời gian bong, nếu bạn thấy chỗ nào không lên màu ổn định thì sẽ đi dặm lại để lên màu đẹp hơn.

Nếu bạn lựa chọn những chỗ uy tín, chuyên viên giỏi và những lọ mực xăm loại tốt thì khoảng 3 – 4 năm màu môi sẽ khó bay màu và luôn giữ nền hồng không bị sạm màu. Do đó bạn cần lựa chọn những viện thẩm mỹ uy tín và chất lượng nhé.

Qua bài viết này chắc các bạn cũng đã biết cách khắc phục khi phun môi không lên màu rồi đúng không ạ. Hy vọng những chia sẻ của Lanka bên trên có thể giúp đỡ các bạn nào trong việc khắc phục và điều trị môi không lên màu, việc chọn một cửa hàng spa uy tín cũng là điều rất quan trọng nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này,

Lan Anh Beauty | Lanka Beauty Center & Academy

Đánh giá
Lan Anh Nguyễn
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận