TOP 5 Dấu hiệu phun môi bị hỏng và cách khắc phục

Hiện nay dịch vụ phun môi thẩm mỹ đang được rất nhiều chị em ưa chuộng, phương pháp này giúp các chị em nhanh chóng sở hữu đôi môi gợi cảm, xinh xắn và căng mọng, còn giúp tiết kiệm thời gian tô son mỗi ngày. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều trường hợp phun môi bị hỏng, dẫn đến sưng, viêm, nhiễm trùng không được xử lý kịp thời dẫn đến hậu quả khôn lường. Dưới đây là những dấu hiệu phun môi bị hỏng mà các chị em muốn đi xăm về cần tìm hiểu để có cách khắc khục và phòng ngừa kịp thời.

Dấu hiệu phun môi bị hỏng?

Phun môi là phương pháp làm đẹp đang được rất nhiều các chị em lựa chọn. Phương pháp này sử dụng dụng cụ chuyên dụng, đưa mực bằng các đầu kim siêu nhỏ tác động trực tiếp vào lớp trung bì ( thượng bị môi ), đưa kim vào bên trong da khoảng 0,2mm – 0,3mm.

Trước khi phun môi bạn cần lựa chọn các cơ sở uy tín, chất lượng để thực hiện. Tránh các cơ sở kém chất lượng, không uy tín, tay nghề chuyên viên kém, mực phun xăm chứa các tạp chất dẫn tới môi bị hỏng, viêm nhiễm, mưng mủ hoặc xuất hiện các loại mụn nước li ti… Do đó, đây là những nguyên nhân cho thấy môi đã bị hỏng, cụ thể triệu chứng như sau:

Dấu hiệu phun môi bị hỏng
Dấu hiệu phun môi bị hỏng
  • Phun môi bị nổi mụn nước có dịch bên trong.
  • Phun môi không lên màu, hoặc màu bị loang nổ không đều.
  • Phun môi xong bị ngứa, nhiễm trùng, để lâu bị mưng mủ.
  • Phun môi xong môi không tự bong vẩy, lớp da môi bị viêm nhiễm.

Như vậy, dựa vào các biểu hiện trên bạn có thể kiểm tra tình trạng môi bạn có bị hỏng hay không? Nếu sau khi phun xăm môi bạn gặp những tình trạng trên bạn hãy lập tức ra bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra và xử lý kịp thời.

Những dấu hiệu nhận biết phun môi bị hỏng?

Tuy phương pháp phun môi đơn giản, hiệu quả mà bền màu. Nhưng không phải kết quả sau phun xăm nào cũng thành công. Có rất nhiều trường hợp phun môi bị hỏng, viêm, nhiễm trùng, môi bị rát sau bong mà không phải ai cũng biết để phát hiện kịp thời. Dưới đây, là những trường hợp phun môi bị hỏng và cách khắc phục, không để những trường hợp xấu xảy ra:

Dấu hiệu nhận biết phun môi bị hỏng
Dấu hiệu nhận biết phun môi bị hỏng

Xăm môi bị ngứa

Sau khi phun môi, đôi môi của bạn trở nên ngứa ngáy, viễm nhiễm, khiến cho chị em vô cùng khó chịu. Đây là dấu hiệu dễ thấy nhất của môi bị hỏng, tình trạng này có thể xảy ra do các bạn phun môi ở những địa điểm không uy tín, kỹ thuật viên có tay nghề không cao và sử dụng mực xăm không rõ nguồn gốc.

Xăm môi bị hoại tử

Khi môi bạn trở nên bầm tím, căng mọng, đau nhức, sẫm màu và không tróc vẩy sau khi phun môi,… dấu hiệu này cho thấy môi bạn đã bị hoại tử. Khi gặp tình trạng này, bạn cần đến ngay bệnh viện hay trung tâm thẩm mỹ gần nhất để được chữa trị kịp thời.

Dấu hiệu môi bị hoạt tử
Dấu hiệu môi bị hoạt tử

Môi xuất hiện mụn nước

Sau 1 – 2 ngày, môi của bạn xuất hiện những nốt mụn nước với kích thước nhỏ li ti, nặng hơn có thể lây lan khắp môi với kích thước lớn hơn, viền môi có tình trạng đau nhức và bị sưng. Đó là những dấu hiệu đầu tiên của việc phun môi bị hỏng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình ăn uống và sinh hoạt.

Dấu hiệu phun môi bị hỏng? Môi xuất hiện mụn nước
Dấu hiệu phun môi bị hỏng? Môi xuất hiện mụn nước

Nguyên nhân dẫn đến xuất hiện mụn nước là do cơ địa của một số chị em. Khi đưa mực vào da đã khiến da kích ứng, cơ thể đã phản kháng lại.

Còn có một số nguyên nhân khác như chất lượng cơ sở thẩm mỹ không được đảm bảo. Nhiều spa không vệ sinh sạch sẽ dụng cụ phun môi, dẫn đến các thiết bị nhiễm khuẩn vi trùng xâm nhập vào môi và gây nhiễm trùng.

Môi loang lổ không đều màu

Môi loang lổ không đều màu là dấu hiệu nhận biết muộn nhất, bởi sau khi bong và lành da thì mới có thể phát hiện ra, và dấu hiệu xấu này rất khó có thể xử lý được.

Môi bị loang lổ không đều màu
Môi bị loang lổ không đều màu

Vì thế, khoảng 2 – 3 tuần khi xăm môi xong mà chưa thấy dấu hiệu lên màu đều thì chứng tỏ ca môi đó đã không thành công. Trong trường hợp đó, bạn hãy liên hệ trực tiếp tới cơ sở thẩm mỹ mà bạn sử dụng trước đó để được xử lý kịp thời, tránh để triệu chứng này lâu dài.

Môi bị thâm tím, đau nhức

Dấu hiệu của phun môi bị nhiễm trùng là khi phun môi xong, môi bị thâm tím, đau nhức là những dấu hiệu phát hiện sớm nhất. Bởi khi phun môi xong bạn có những dấu hiệu đau nhức, sưng, bầm tím thì khả năng cao môi bạn đã bị nhiễm trùng bên trong. Dấu hiệu này còn có các biến chứng như: sụt cân, lở loét, chảy máu, sốt…

Dấu hiệu phun môi bị nhiễm trùng
Dấu hiệu phun môi bị nhiễm trùng

Khi bạn gặp các tình trạng này, bạn tránh hoảng loạn, không nên làm những điều gì đó với môi. Bạn hãy tới ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ. Nếu chậm trễ môi của bạn sẽ nặng hơn và để lại các triệu chứng về sau.

Nguyên nhân chính dẫn đến môi bị hỏng là gì?

Phun môi được xem là phương pháp thẩm mỹ hiệu quả và an toàn. Kỹ thuật này không làm ảnh hưởng tới mạch máu, hay đau đớn, không chạm vào dây thần kinh. Tuy nhiên, các dấu hiệu bị hỏng trên lại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và thẩm mỹ sau này của chị em.

Nguyên nhân chính dẫn đến môi bị hỏng
Nguyên nhân chính dẫn đến môi bị hỏng

Sau đây là các nguyên nhân dẫn đến phun môi không thành công:

Cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng

Hiện nay các cơ sở thẩm mỹ được mở ra rất nhiều, nhưng chưa được nhà nước hay bộ y tế cấp phép hoạt động. Dẫn đến các dịch vụ đảm bảo không được an toàn.

Cơ sở phun xăm thẩm mỹ lạc hậu
Cơ sở phun xăm thẩm mỹ lạc hậu

Đem đến cho người dùng những dịch vụ, dụng cụ kém chất lượng. Nhiều chị em tài chính không được tốt, đã lựa chọn những nơi không uy tín để sử dụng dịch vụ dẫn đến tình trạng môi hỏng. Ngoài ra còn phải chịu những biến chứng, những hậu quả mà các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng này mang lại.

Trình độ chuyên viên yếu kém

Tay nghề của các chuyên viên, bác sĩ vô cùng quan trọng. Chính vì thế, môi bạn có đẹp hay không là do nguyên nhân này. Nếu chuyên viên hay y bác sĩ có tay nghề không cao sẽ dẫn đến môi bạn bị hỏng.

Trình độ chuyên viên phun xăm không được cao
Trình độ chuyên viên phun xăm không được cao

Ngoài ra, các chuyên viên có tay nghề yếu kém, chưa được đào tạo qua các trường lớp, khoá học. Không tư vấn chính xác màu môi cho khách, dẫn tới khi hoàn thành môi không được màu như ý, loang lổ màu môi của khách.

Khi thực hiện phun xăm các chuyên viên không có kinh nghiệm có thể đưa đầu kim quá sâu hoặc quá nông làm cho môi bị chảy máu dẫn tới nhiễm trùng. Kỹ thuật đi màu lên môi, nếu không được đào tạo kỹ càng sẽ ảnh hưởng tới quá trình bỏng vảy và lên màu môi.

Màu mực kém chất lượng

Nguyên nhân gây ra hỏng môi, môi không lên màu là do mực xăm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Mực phun xăm kém chất lượng
Mực phun xăm kém chất lượng

Đặc biệt là mực để phun xăm được sử dụng trong phun môi, màu mực kém chất lượng sẽ có các hoá chất gây dị ứng hay kích ứng. Khi sử dụng mực này, sau khi phun xong môi sẽ có các dấu hiệu như sưng, viêm, nhiễm trùng, mưng mủ,…

Ngoài ra, khi sử dụng mực xăm kém chất lượng có thể khiến môi bị thâm, không lên màu được, màu bị loang lổ, chỗ đậm chỗ nhạt gây mất thẩm mỹ.

Dụng cụ chưa được sát trùng đã cho vào sử dụng

Công đoạn sát trùng, khử khuẩn là vô cùng quan trọng trong bước phun xăm. Nếu không sát trùng khử khuẩn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và phát triển.

Không vệ sinh và kiêng khem sau khi phun xăm

Không vệ sinh hay kiêng đúng cách trong quá trình chăm sóc môi cũng là nguyên nhân dẫn đến môi bị hỏng. Nguyên nhân này làm xuất hiện các dấu hiệu phun môi bị hỏng như: thâm môi, mọc mụn nước, viêm nhiễm, ngứa ngáy, không đều màu,…

Trong quá trình chăm sóc môi sau phun các chị em để môi dính nước dẫn tới loang lổ màu, môi không được vệ sinh sạch sẽ sau ăn dẫn tới nhiễm trùng. Hay có những bạn có thói quen ăn uống các loại thức uống có màu đậm như cafe, đỗ đen, bia rượu,… trong thời gian đầu mới phun xong. Khiến môi bị xỉn màu, không được đẹp như ý muốn.

Trang thiết bị lạc hậu

Nhiều cơ sở thẩm mỹ vẫn dùng các thiết bị lạc hậu chưa được cải tiến. Đặc biệt, các đầu kim cũ có kích thước lớn và thô, hệ thống bơm mực vào bên trong môi chưa được đồng đều. Do đó, các chuyên viên đưa mực vào bên trong da không được thuần thục, khiến môi loang lổ không được đều màu.

Chính vì đầu kim quá to, khi tác động trực tiếp lên da của môi một lực quá mạnh, sẽ khiến môi bị tổn thương. Thậm chí, khi tác động quá sâu sẽ khiến môi bị viêm và nhiễm trùng, cũng là nguyên nhân dẫn tới phun môi bị nổi mụn nước.

Phun môi hỏng bao lâu thì làm lại được?

Theo nhiều chuyên gia cho rằng sau 1 – 2 tháng bạn có thể sửa môi xăm hỏng. Tuy nhiên, trước khi làm bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để phòng tránh các triệu chứng không mong muốn xảy ra, có thể ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ của mình.

Phun xăm môi bị hỏng bao lâu làm lại được
Phun xăm môi bị hỏng bao lâu làm lại được

Bên cạnh đó, các chị em nên có chế độ ăn uống thật hợp lý và uống nhiều nước để thải độc, thanh lọc cơ thể trong thời gian chờ phun môi lần 2.

Dấu hiệu phun môi thành công

Ngoài các dấu hiệu phun môi bị hỏng ra, bạn cần phải biết được dấu hiệu phun môi thành công như thế nào, để có thể nhận biết được môi mình đã thành công hay chưa:

Môi lên màu chuẩn và đẹp

Môi lên màu chuẩn hay không là yếu tố quyết định thành công, vì nếu môi bạn lên màu chuẩn, đẹp thì cho thấy chất lượng tay nghề chuyên viên cao, mực xăm an toàn. Sau khoảng một thời gian, môi phục hồi hoàn toàn sẽ lên màu đúng ý bạn với màu chuẩn đẹp, đôi môi căng mọng.

Thời gian bong vảy

Yếu tố thời gian cũng quyết định môi thành công hay không, khi sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên, lành tính. Thì sau khoảng 5 – 7 ngày môi sẽ bắt đầu bong vảy và lên màu. Sau khoảng 10 ngày nếu môi bạn không bong cần đến cơ sở spa để được kiểm tra và tư vấn.

Không bị sưng viêm, đau đơn sau xăm

Nếu sau khi phun môi bạn không gặp triệu chứng này, thì cho thấy môi bạn đã thành công một nửa rồi. Trước khi phun môi, các cơ sở sẽ sử dụng thuốc tê nhằm giúp giảm đau, cũng như thuận tiện cho việc xăm môi. Sau khi hết thuốc tê, bạn cảm giác đau nhẹ ở môi, sau khoảng 20 – 24 sẽ hết hẳn. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và không xuất hiện các hiện tượng khác thường gì.

Mới không xuất hiện các nốt mụn, thâm

Khi môi bạn xuất hiện các mụn nước, phồng rộp, mưng mủ hay bị thâm là dấu hiệu phun môi bị hỏng, nếu môi không xuất hiện các mụn nước này thì cho thấy môi bạn đã thành công. Môi bắt đầu lên màu sau thời gian bong vảy, sẽ trở nên hồng hào, căng mọng hơn trước.

Nếu môi bạn không xuất hiện các triệu chứng trên thì chúc mừng bạn, môi bạn đã thành công.

Cách chăm sóc môi sau phun tránh bị hỏng

Ai cũng muốn sở hữu một khuôn mặt hoàn mỹ, đôi môi gợi cảm, sắc nét và phòng tránh các dấu hiệu phun môi bị hỏng xảy ra. Bạn cần lựa chọn nơi phun xăm uy tín, an toàn, đây được xem là điều đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình phòng tránh bị hỏng môi.

Các bạn nên lựa chọn các cơ sở uy tín, chất lượng từ người đi trước, được nhiều người biết đến sử dụng và tin tưởng. Được cơ quan chính quyền cấp phép hoạt động và đảm bảo an toàn, chế độ bảo hành, chăm sóc chu đáo, các thiết bị vật dụng đã qua kiểm định.

Bạn có thể tham khảo thêm cách chăm sóc môi sau phun hiệu quả nhất để có thể giúp mình có đôi môi như mong muốn nhé.

Chế độ chăm sóc và ăn uống sau khi phun xăm để tránh bị hỏng

Để cho môi trở nên sắc nét, được như ý muốn, bạn cần tuân thủ các chỉ định dưới đây:

  • Hạn chế cho môi dính nước trong tuần đầu tiên
  • Tránh ăn các thực phẩm có tính cay nóng, cồn.
  • Không cho tay chạm vào môi, bóc vảy môi, sẽ làm môi tổn thương.
  • Kiêng ăn các loại thực phẩm như: hải sản, rau muống, đồ nếp, thịt bò, gà, trứng,… tránh môi bị ngứa ngáy, mưng mủ, loang lổ.
  • Hạn chế sử dụng son môi, trang điểm khi môi chưa lành. Bạn có thể sử dụng son dưỡng, không màu, nguyên liệu tự nhiên để không gây kích ứng.
  • Bổ sung rau củ quả, các chất dinh dưỡng, vitamin.

Những hình ảnh phun môi bị hỏng

Dưới đây là những hình ảnh phun môi bị hỏng, các bạn có thể xem để dễ dàng nhận biết môi mình bị sao nhé!

Quá trình bong tróc môi phun

Quá trình bong tróc môi phun

Phun môi bị bong da nhiều lần

Phun môi bị bong da nhiều lần

Môi bị loang lổ sau khi phun

Môi bị loang lổ sau khi phun

Môi không đều màu, loang lổ

Môi không đều màu, loang lổ

Hình ảnh phun môi bị hỏng

Hình ảnh phun môi bị hỏng

Môi bị sưng, viêm to hơn bình thường

Môi bị sưng, viêm to hơn bình thường

Môi bị thâm, không lên màu

Môi bị thâm, không lên màu

 

Chúng tôi có đầy đủ các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ. Nếu bạn có ý định phun xăm thì Lanka là điểm đến tuyệt vời cho các chị em. Khi đi hết mình, khi về nhớ mãi là có thật.

Trên đây là tất cả thông tin về “Dấu hiệu phun môi bị hỏng”, cũng như các nguyên nhân dẫn đến phun môi bị hỏng, cách khắc phục và chăm sóc. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể nhận biết được môi mình đang gặp tình trạng gì mà có thể cứu chữa kịp thời. Chúc các bạn có đôi môi quyến rũ gợi cảm, đẹp long lanh.

Lan Anh Beauty | Lanka Beauty Center & Academy

5/5 - (1 bình chọn)
Lan Anh Nguyễn
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận