Có nên điêu khắc chân mày không? Đâu là lựa chọn tối ưu cho bạn

Điêu khắc chân mày là một trong những dịch vụ phun xăm thẩm mỹ đang được rất nhiều chị em quan tâm ở những năm gần đây. Vậy nó có phù hợp với bạn không và có nên điêu khắc chân mày không? Hãy cùng Lanka đi phân tích thông qua bài viết dưới đây, từ đó đưa ra gợi ý để chị em quyết định có hay không lựa chọn dịch vụ này.

Khái niệm điêu khắc chân mày là gì?

Điêu khắc chân mày là một hình thức làm đẹp với tên gọi ” khắc sợi lông mày”. Kỹ thuật này yêu cầu những người có trình độ chuyên môn cao cũng như phun xăm lông mày lâu năm mới có thể làm được.

Ưu nhược điểm điêu khắc chân mày
Ưu nhược điểm điêu khắc chân mày

Công cụ để điêu khắc chân mày gồm một loại dao chuyên dụng có lưỡi cực sắc bén để đưa mực vào da, khắc từng sợi đan sen vào và theo hình dáng của sợi lông mày thật, điêu khắc tạo cảm giác lông mày thật hơn và không có một mảng như phun xăm. Điêu khắc sẽ bù vào những chỗ mà lông mày bị thiếu hoặc mỏng để tạo bộ lông mày tự nhiên, tạo dáng chuẩn phụ hợp với khuôn mặt.

Những điểm khác nhau giữa điêu khắc chân mày, thêu chân mày và phun lông mày là gì?

Trước khi điêu khắc chân mày bạn nên tìm hiểu rõ sự khác biệt giữa khắc, thêu và phun chân mày như thế nào. Điêu khắc là quá trình đưa mực vào lớp thượng bì (trung bì) dưới da (cách da khoảng 0,3mm) – nơi có chứa có sợi collagen và elasin. Qua đó, kỹ thuật viên sẽ tạo các đường nét, hoa văn tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

Điểm khác nhau giữa điêu khắc, phun xăm, thêu là gì
Điểm khác nhau giữa điêu khắc, phun xăm, thêu là gì

Sự khác biệt nhất của các phương pháp này là dụng cụ. Hiện nay, phương pháp điêu khắc chân mày là hiện đại nhất và cũng là phương pháp có dụng cụ tối ưu nhất. Cụ thể, phương pháp này sử dụng thiết bị gồm lưỡi dao siêu sắc và nhỏ để điêu khắc thành hoa văn mô phỏng lại gần giống với lông mày thật. Sau khoảng thời gian ngắn lớp mực này sẽ mờ đi và mất dần, bạn có thể thay đổi kiểu dáng khác. Phương pháp này chỉ phù hợp với những chị em nào hay thay đổi kiểu dáng. Trong khi đó, khi xăm lông mày chúng ta sẽ có cảm giác không tự nhiên, mà chỉ đơn giản là đưa mực vào lớp trung bì của da và sẽ ở dưới da rất nhiều năm.

Còn phương pháp phun thêu đã ra đời từ rất sớm, sử dụng máy phun thêu có đầu kim rất nhỏ, để đưa mực vào bên trong da và tạo hình dáng lông mày định sẵn. Từ đó, chân mày hai bên sẽ giống nhau và đều đẹp, có được sự cân đối hài hoà.

Ưu điểm của phương pháp điêu khắc chân mày

Khi bạn đặt ra câu hỏi “Có nên điêu khắc chân mày không” bạn cần biết ưu điểm mà phương pháp này mang lại những gì? Theo người đi trước đã từng sử dụng phương pháp này cho biết:

  • Phương pháp điêu khắc chân mày giúp gương mặt tự nhiên hơn, và có các đường nét rất giống thật.
  • Đây là một phương pháp tuyệt vời, giúp khắc phục tình trạng thiếu và mờ lông mày.
  • Chân mày điêu khắc có thể tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn hoặc dài tuỳ thuộc vào yêu cầu của từng khách hàng.
  • Lông mày điêu khắc mờ đi thì bạn có thể sử dụng phương pháp này một lần nữa, để tạo nên một bộ lông mặt phù hợp với khuôn mặt.
  • Bạn cần tìm nơi uy tín để thực hiện điêu khắc chân mày để không phải lo lắng về những rủi ro gặp phải như mưng mủ hay để lại sẹo.

Nhược điểm của phương pháp điêu khắc chân mày

Phương pháp có thể thấy đem lại rất nhiều lợi ích, nhưng không phải ai cũng phù hợp để sử dụng. Cũng có những trường hợp mà phương pháp này không phát huy tác dụng, thậm chí nặng hơn là đem lại rủi ro cho người thực hiện.

Sau đây là những nhược điểm và rủi ro gặp phải khi điêu khắc chân mày:

  • Điêu khắc chân mày sẽ không phù hợp với những ai có chân mày quá thưa, vì khi thực hiện sẽ để lộ khuyến điểm.
  • Đây là kỹ thuật phun xăm thẩm mỹ tương đối phức tạp, yêu cầu kỹ thuật viên tay nghề phải cao và đầy đủ dụng cụ khi thực hiện.
  • Nếu không được sử dụng với loại mực không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng rụng lông mày thật, lông mày đổi màu.
  • Dụng cụ lông mày không được sát khuẩn cẩn thận sẽ rất dễ gây nhiễm trùng, sưng viêm khiến da bị thâm, nặng hơn có thể để lại sẹo.

Có nên điêu khắc chân mày không?

Từ những phân tích ưu và nhược điểm ở trên, vậy Có nên điêu khắc chân mày không? Nếu bạn đạt đủ các tiêu chuẩn ở ưu điểm thì câu trả lời là ““. Trên thực tế phương pháp điêu khắc chân mày đang chiếm ưu thế hơn phương pháp phun xăm và thêu. Bởi sự tiện lợi từ phương pháp này mang lại giúp cải thiện ngoại hình hay đơn giản là trở nên thu hút hơn. Nếu bạn đang có những vấn đề như: Lông mày nhạt, không có lông mày, lông mày mảnh, chân mày không đều màu,… Thì phương pháp này quả thực là cứu tinh của các bạn.

Có nên điêu khắc chân mày không
Có nên điêu khắc chân mày không

Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên xăm không thì các bạn phải hiểu một câu rằng: Đầu tư cho bản thân là một khoản đầu tư luôn sinh lời. Đôi khi chỉ là một cái đánh son, một cái tô chân mày bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn và đạt nhiều thành tựu hơn trong cuộc sống.

Quy trình để thực hiện điêu khắc chân mày:

Sau khi trao đổi và được sự đồng ý từ khách hàng, các bước điêu khắc cần được tiến hành trình tự như sau:

  • Sát khuẩn dụng cụ trước khi điêu khắc.
  • Tư vấn lựa chọn kiểu dáng khách yêu cầu ( phù hợp với khuôn mặt của khách hàng )
  • Vẽ dáng chân mày
  • Gây tê ( 15 – 20 phút )
  • Chuẩn bị dụng cụ đã được sát khuẩn sạch sẽ.
  • Pha mực theo tỉ lệ thích hợp
  • Mời khách hàng kiểm tra mực và màu ưng ý.
  • Tiến hành điêu khắc lông mày theo hình đã vẽ.

Điêu khắc chân mày giữ được trong bao lâu?

Thường thì điêu khắc chân mày sẽ vào khoảng 1 đến 2 năm. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng dịch vụ này tại các cơ sở uy tín thì có thể kéo dài tuổi thọ đến 3 năm. Các chuyên gia cho rằng, khuôn mặt mình theo thời gian sẽ thay đổi và lão hoá. Vì thế, 2 năm đang là ưu điểm của phương pháp này.

Điêu khắc chân mày kiêng gì
Điêu khắc chân mày kiêng gì

Sau khoảng thời gian nhất định, lông mày mờ đi và mất dần bạn có thể điêu khắc lông mày mới và phù hợp hơn với khuôn mặt của mình lúc đó. Điêu khắc lông mày rất phù hợp với những bạn ưu thích vẻ tự nhiên, mà không biết vẽ lông mày,… Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian vào mỗi buổi sáng để vẽ lông mày.\

Điêu khắc lông mày bao lâu thì bong?

Bên cạnh câu hỏi “Có nên điêu khắc chân mày không” Thì thời gian bong sau khi điêu khắc được rất nhiều người quan tâm. Với những người có làn da khô thì khoảng 2 – 5 ngày là có thể bong rồi. Sau khoảng 4 – 6 tuần tuỳ theo chỉ định của chuyên viên các bạn có thể đến spa trước đó dặm lại cho sắc nét hơn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết thì những bạn có làn da dầu thì không nên điêu khắc chân mày. Bởi khi điêu khắc, vết mực đậm nhạt sẽ phụ thuộc vào tay nghề của các nghệ nhân, mực xăm, độ nông sâu của mực xăm và đặc biệt là làn da của khách hàng.

Những bạn có làn da dầu, tiết nhiều tuyến bã nhờn, ảnh hưởng trực tiếp đến màu mực, khiến cho sợi lông mày điêu khắc không bám chặt được vào da. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể điêu khắc, nhưng thời gian không được lâu ( khoảng 1 năm đến 1 năm rưỡi).

Những điều cần lưu ý khi điêu khắc chân mày mà bạn cần phải biết

Sau khi điêu khắc chân mày bạn cần thực hiện những kiêng kị sau đây để có một bộ lông mày như ý muốn. Điều này sẽ được các chuyên viên tứ vấn khuyên sau khi điêu khắc chân mày thành công. Chân mày sau khi thực hiện khá yếu, do đó cần được chú ý và bảo vệ.

  • Bạn không được đưa tay lên sờ có thể gây nhiễm trùng hoặc viêm cho da.
  • Không được sử dụng có món ăn như: Hải sản, rau muống, đồ nếp,… tránh để lại sẹo bạn nên hạn chế sử dụng.
  • Hạn chế tiếp xúc với nước và ánh nắng mặt trời.
  • Không được sử dụng mỹ phẩm có chứa Ratinol sau khi thực hiện điêu khắc xong.

Trên đây là những thông tin về “Có nên điêu khắc chân mày không” và các ưu nhược điểm khi điêu khắc chân mày. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho mọi người. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và đọc bài viết này. Chúc các bạn có một bộ lông mày điêu khắc đẹp nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì? Hãy comment bên dưới mình sẽ trả lời các bạn sớm nhất nhé!

Lan Anh Beauty | Lanka Beauty Center & Academy

Đánh giá
Lan Anh Nguyễn
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận