Cách chăm sóc môi sau phun bí quyết giúp lên màu đẹp

Khi chúng ta phun môi việc tác động trực tiếp từ kim xăm với da làm cho môi bị tổn thương và rất cần được chăm sóc. Vì vậy, việc chăm sóc môi sau phun là vô cùng quan trọng. Sau đây, Lanka sẽ gửi tới các bạn những phương pháp và liệu trình chăm sóc môi sau phun ngay tại nhà mà cực kì hiệu quả.

Cách chăm sóc môi sau phun như thế nào cho hiệu quả?

Việc chăm sóc môi sau phun giúp cho lớp biểu bì bị tổn thương nhanh chóng phục hồi và lên màu mực như mong đợi. Vậy nên, cách chăm sóc và vệ sinh là điều rất cần thiết cho người mới lần đầu phun môi. Sau đây, bạn hãy lưu lại một số cẩm nang hữu ích mà Lanka sưu tầm lại cho các bạn.

Cách chăm sóc môi sau phun sao cho hiệu quả
Cách chăm sóc môi sau phun sao cho hiệu quả

Cách chăm sóc môi trong 7 ngày đầu

Trong 7 ngày đầu, bạn sẽ thấy môi hơi căng và ê nhẹ, lúc này bạn đừng quá lo lắng mà hãy tuân thủ các bước sau đây:

  • Ăn thực phẩm mềm, không cay nóng và ít dầu mỡ, để tránh môi bị sưng hoặc ửng đỏ.
  • Kiêng một số món dễ gây thâm môi và dị ứng như thịt bò, thịt chó, mắm tôm, hải sản, đậu đen,…
  • Chườm đá hoặc khăn lạnh vào những ngày đầu sau phun xăm để hỗ trợ xoa dịu sưng tấy, đặc biệt nên áp dụng với người có cơ địa nhạy.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày nhằm duy trì độ ẩm và giữ cho môi không bị khô nứt.
  • Không tô son hay trang điểm, đảm bảo giữ cho đôi môi lên màu chuẩn.
  • Có thể thoa thuốc mỡ làm dịu cảm giác tấy rát và căng tức, giúp môi chóng lành hơn.
  • Không nên tẩy da chết môi hay dùng một vài hóa chất tẩy rửa khác vì bề mặt da vẫn còn khá nhạy cảm.
  • Các nàng cũng nên hạn chế hôn môi hay quan hệ tình dục để tránh vô tình gây tổn thương môi.
  • Không nên để môi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi và nước.

Cách vệ sinh môi sau khi phun xăm

Trong 2 – 3 ngày đầu, bạn nên vệ sinh kỹ càng, cẩn thận để ngăn ngừa tình trạng viêm, sưng và nhiễm trùng.

Có rất nhiều phương pháp vệ sinh môi hiệu quả từ thuốc hay dung dịch vệ sinh chuyên dụng nhưng không tối ưu chi phí, hiện nay bạn có thể sử dụng bông tẩy trang và nước muối ấm ngay tại nhà là có thể vệ sinh môi một cách đúng đắn rồi. Sau đó, hãy dùng bông tẩy trang để thấm khô môi.

Bạn hãy vệ sinh môi 2 – 3 lần/ ngày và chú ý đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài và hạn chế tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn,… Sẽ làm cho môi trở nên sưng và viêm nhiễm hơn.

Ngoài ra, bạn hãy tích chườm đá quanh môi, góp phần giảm sưng nề và ngăn ngừa bầm tím.

Cách chăm sóc môi sau bong 

Có rất nhiều chị em thắc mắc sau khi xăm môi mấy ngày thì bong, Theo đó, trên thực tế khoảng từ 3 – 7 ngày, lớp da ngoài môi sẽ bắt đầu bong hết, đối với người có cơ địa khó lành vết thương thì cần khoảng 2 tuần thì vết thương mới lành được. Mặc dù lớp da đã bong, nhưng lúc này lớp môi bong da hãn còn khá nhạy cảm, dễ bị kích thích bởi các tác nhân bên ngoài. Chính vì vậy, để bảo vệ lớp môi bên ngoài tốt nhất, đồng thời giúp màu môi lên màu đúng thì bạn cần có cách chăm sóc sao cho phù hợp nhất.

Cách chăm sóc môi sau bong sao cho lên màu đẹp
Cách chăm sóc môi sau bong sao cho lên màu đẹp

Khi khách hàng phun xăm bên Lanka sẽ được hỗ trợ từng chi tiết một về cách chăm sóc môi sau bong cũng như: Sau khi môi bong cần làm gì? Sau đây, Lanka sẽ gửi đến cho các bạn đáp án. Cũng như chú ý tới cách dưỡng môi sau bong sau đây:

  • Sử dụng son dưỡng, chiết xuất từ tự nhiên để có thể duy trì được độ ẩm, đồ mềm mịn, tránh cho da khô, nứt nẻ, khô môi sẽ khiến màu môi lên không được như ý.
  • Hạn chế liếm môi, sờ môi dễ khiến cho môi bị khô và thâm tím. Như vậy, sẽ làm môi bị tổn thương lâu lành, khó lên màu.
  • Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để duy trì quá trình trao đổi các chất cho ổn định, đồng thời giúp cho môi bị tổn thương nhanh chóng phục hồi trạng thái khoẻ như ban đầu, giúp cho môi lên màu đẹp hơn.
  • Bổ sung nhiều loại trái cây có chứa Vitamin A, C, E, nhằm giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh hơn và ngăn chặn các tác nhân từ bên ngoài và phục hồi trạng thái về như ban đầu, giúp cho môi lên màu đẹp hơn.
  • Tránh các thức ăn đậm màu như cafe, nước đậu đen, nước tương,… rất dễ khiến cho môi sậu màu, không được như ý muốn.
  • Ngoài ra, bạn cần hạn chế các thức ăn có chứa cồn, đồ cay nóng rất dễ ảnh hưởng tới quá trình tuần hoàn máu, điều này không tốt cho quá trình tái tạo da của môi. Vì thế, bạn không nên sử dụng những loại đồ này khi chăm sóc môi sau phun.

Vừa phun môi xong nên bôi gì cho lên màu đẹp?

Thường thì chúng ta hay chú ý đến quá trình vệ sinh và chăm sóc môi sau phun, mà quên mất việc dưỡng ẩm môi trong quá trình phục hồi môi sau phun vô cùng quan trọng, nó không chỉ giúp môi dưỡng ẩm mà còn giúp cho môi lên màu chuẩn hơn. Vậy, chăm sóc môi sau phun nên bôi gì để có một màu môi như ý muốn?

Sau phun môi nên bôi gì cho lên màu đẹp
Sau phun môi nên bôi gì cho lên màu đẹp

Sử dụng dưỡng môi sau phun bằng Vitamin A

Vitamin A có tác dụng làm mềm, dưỡng ẩm. Vitamin A là thành phần chính trong các loại dầu có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất được ưa chuộng trong quá trình chăm sóc môi. Bạn có thể sử dụng một số loại dầu như: dầu dừa, dầu olive,…

Sử dụng Vaseline thoa môi sau khi phun

Vaseline là một sản phẩm giúp làm mềm da, dưỡng ẩm giá cả lại rất hợp lý, rất thông dụng đối với chị em phụ nữ. Vì thế, Vaseline thích hợp để thoa lên môi sau khi phun. Thoa một lớp Vaseline mỏng lên môi sẽ giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho môi. Đồng thời, giúp màu môi trở nên tự nhiên hơn.

Son dưỡng gạo không màu cỏ mềm

Son gạo không màu Cỏ Mềm có thành phần 100% từ thiên nhiên: triết xuất từ Dầu cám gạo, Dầu quả bơ, Bơ hạt mỡ, Sáp ong, Dầu gấc,… Son gạo cỏ mềm chiết xuất từ thiên nhiên, nên các bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo bị kích ứng hay mẩn ngứa. Sản phẩm giúp môi căng mọng, hồng hào, tươi tắn, mềm và dưỡng ẩm cho môi.

Sử dụng dưỡng môi bằng dầu dừa

Dầu dừa là một lựa chọn tốt cho môi sau bong. Vì nó vừa giúp môi mềm mịn mà vừa thúc đẩy quá trình lên màu cho môi đẹp hơn. Do đó, nếu nhà bạn đã có sẵn thì có thể sử dụng thay cho Vaseline để tiết kiệm chi phí.

Những thực phẩm nên và không nên bổ sung sau khi phun môi

Nhiều người quan niệm rằng, khi phun xăm xong cần kiêng keng không nên ăn gì, chỉ nên uống nước ép trái cây trong 5 ngày đầu. Quan niệm này hoàn toàn sai, bởi thời gian này cần được bổ sung hàm lượng calo lớn nạp vào cơ thể để tăng sức đề kháng, giúp quá trình tái tạo da nhanh chóng hơn.

Những thức uống dưới đây giúp quá trình thúc đẩy tái tạo da nhanh chóng, đặc biệt giúp giảm sưng giảm viêm và nhiễm trùng. Cùng Lanka điểm danh những thực phẩm đó nhé:

Những thực phẩm nên bổ sung sau phun môi
Những thực phẩm nên bổ sung sau phun môi
  • Cơm và thức ăn khô ( tránh cho thức ăn bám dính lên môi)
  • Dứa: Là hoa quả được khuyến khích dùng nhiều nhất trong các loại trái cây. Trong dứa có chứa Bromelain giúp vết thương mau lành, giảm sưng, kháng viêm rất tốt. Dứa còn có chức năng thúc đẩy lên màu đẹp hơn, dù bạn có xăm màu gì cũng nên ăn dứa nhé!
  • Cam: Chứa hợp chất Polyphenol ngăn ngừa virus tấn công, Vitamin C chống thâm và chứa nhiều nước giúp môi ẩm ướt.
  • Cà rốt: Nguồn bổ sung Vitamin A, Vitamin K, Vitamin B6, Biotin,… Giúp môi giữ độ ẩm nhất định và trao đổi chất giúp lên màu môi đẹp hơn. Nếu bạn xăm môi cam, đỏ cam thì nhất định phải sử dụng cà rốt nhé.

Ngoài những thực phẩm trên bạn cũng nên sử dụng thêm các trái cây sau: Cà chua, sữa chua, sữa tươi, nước dừa,… Để giúp tăng cường dưỡng ẩm, tăng sức đề kháng cho da. Đặc biệt không để nước chạm vào môi và uống ít nhất 2lit trở nên mỗi ngày. Các loại trái cây bạn nên xay ra và cho ống hút để uống.

Những thực phẩm không nên sử dụng trong quá trình chăm sóc môi sau phun:

Những thực phẩm không nên bổ sung sau phun môi
Những thực phẩm không nên bổ sung sau phun môi
  • Kiêng thịt bò để chống thâm môi
  • Kiêng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá, đồ có ga, cồn trong tháng đầu tiên kể từ khi xăm. Các chất là gây cản trở quá trình trao đổi chất và tác động trực tiếp lên môi.
  • Kiêng đồ cay nóng trong 3 tuần đầu bởi sẽ khiến môi bị bỏng rát.
  • Kiêng rau muống có thẻ gây sẹo lồi, kiêng đồ nếp ( xôi, chè) sẽ làm vết thương mưng mủ, sưng tấy.
  • Không nên bổ sung các loại hải sản vào cơ thể.
  • Hạn chế tôi đá dùng nước tương, súp, canh trong 1 tháng đầu.
  • Kiêng trứng ( đặc biệt là trứng sống) sẽ gây loang màu.
  • Kiêng thịt gà, hải sản trong tuần đầu bởi gây cản trở quá trình lành sẹo, gây ngứa. Từ tuần thứ 4 trở đi ăn gà bỏ da, tôm bỏ vỏ.

>>> Xem thêm: Cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi

Cách tình huống không may sau khi phun xăm

Mặc dù phun xăm có rất nhiều cái lợi, cũng như dễ dàng chăm sóc. Nhưng chúng ta cũng không thể chắc chắn được sẽ không gặp vấn đề gì trong quá trình chăm sóc. Bởi vậy, Lanka sẽ đưa ra một số trường hợp không may gặp phải khi chăm sóc môi sau phun. Cùng đọc và có thể sử lý tình huống kịp thời nhé:

Trời hợp môi bạn bị sưng và nhiễm trùng

Không may sau khi phun xăm xong môi bạn bị sưng hoặc nhiễm trùng. Lúc này bạn hãy sử dụng nước muối sinh lý sát trùng và dùng thuốc mỡ chuyên dụng để giảm tình trạng sưng viêm. Nếu không có dấu hiệu khỏi, bạn hãy liên hệ trực tiếp với Lanka để được hỗ trợ kịp thời nhé.

Trường hợp phun môi bị nổi mụn nước

Một số nguyên nhân có thể làm môi bị nổi mụn nước như: Dụng cụ vệ sinh không đạt chuẩn, không vệ sinh sạch sẽ, thực hiện không đúng quy trình, chăm sóc không đúng kỹ thuật. Trong trường hợp đó bạn chỉ cần làm sạch môi bằng nước muối sinh học và bôi acyclovir đều đặn, thì các nổi mụn sẽ nhanh chóng bị đánh bay.

Trường hợp sau phun môi, môi bị thâm

Trong trường hợp bạn phun môi xong, nhưng môi bị thâm. Bạn có thể sử dụng dầu dừa thoa đều lên môi, dưỡng chất từ dầu dừa giúp môi lên màu đẹp hơn và mịn màng hơn.

Bạn hãy làm theo các bước sau đây để bảo vệ môi mình khỏi nhiễm trùng:

  • Bước 1: Chuẩn bị dầu dừa nguyên chất (bạn có thể tự chế biến tại nhà).
  • Bước 2: Vệ sinh môi sau phun bằng nước muối sinh lý
  • Bước 3: Dùng bông tăm thấm và di đều dầu dừa lên môi tạo thành mask mỏng.
  • Bước 4: Sau khoảng 20 – 30 phút, dầu dừa bắt đầu khô thì rửa sạch môi với nước ấm.

Lời kết

Trên đây là những cách chăm sóc môi sau phun mà Lanka muốn gửi tới mọi người. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể chăm sóc môi của mình sao cho như ý muốn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để có một khuôn mặt thật là đẹp và theo ý muốn nhé.

Lan Anh Beauty | Lanka Beauty Center & Academy

5/5 - (1 bình chọn)
Lan Anh Nguyễn
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận