Quy trình phục hồi môi sau phun cần nắm để tránh hoang mang

Phun môi được biết đến là phương pháp làm đẹp thẩm mỹ đang được ưa chuộng hiện nay, sau khi phun môi sẽ cần phải mất một thời gian để môi có thể bình phục và lên màu theo ý muốn. Trong quá trình này mỗi sẽ có nhiều biến đổi từ cảm giác đến màu sắc, điều này có thể khiến nhiều chị em cảm thấy hoang mang. Do đó bài viết này Lanka sẽ chia sẻ tới chị em những quy trình phục hồi môi sau phun xăm sẽ như thế nào, từ đó giúp chị em yên tâm hơn và kiên trì chăm sóc môi để có kết quả tốt nhất.

Phun môi bao lâu thì phục hồi và lên màu đẹp

Để có được đôi môi đẹp ưng ý sau khi tiến hành phun môi, chị em sẽ cần mất 1 khoảng thời gian tương đối dài để phục hồi sau khi phun môi. Theo đó thời gian phục hồi môi sau phun sẽ thường giao động từ 45 ngày – 60 ngày, khoảng thời gian này có nhanh hơn hoặc chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Phun môi bao lâu thì phục hồi
Phun môi bao lâu thì phục hồi
  • Cơ địa của mỗi người, với những người có cơ địa tốt có thể quá trình phục hồi sẽ nhanh hơn và ngược lại.
  • Cách chăm sóc môi sau phun xăm cũng là yếu tố quyết định đến việc phục hồi sau phun xăm.
  • Kỹ thuật và loại mực, đây cũng là yếu tố quan trọng để quyết định môi lành nhanh hay chậm, nếu sử dụng các kỹ thuật phun xăm tiên tiến hiện nay kết hợp với các loại mực tốt thì sẽ giúp rút ngắn thời gian rất nhiều.

Quy trình phục hồi môi sau khi phun xăm

Sau khi phun môi xong chị em cần nắm được quy trình phục hồi môi để từ đó chủ động hơn trong việc chăm sóc môi cũng như giữ được tâm trạng tốt trong những ngày sau đó, khi mà môi sẽ có nhiều biến đổi tiêu cực trong một thời gian.

Về cơ bản quy trình phục hồi môi sẽ bao gồm 6 giai đoạn bao gồm:

  • Ngày đầu tiên

Trong ngày đầu tiên sau khi phun môi chị em sẽ có cảm giác môi bị khó chịu và hơi nứt nẻ. Yên tâm nhé vì đây là hiện tượng bình thường sau khi phun. Tuy nhiên cũng cần lưu ý lúc này môi của chị em đang khá mỏng, dễ tổng thương nên cần cẩn thận.

  • Ngày thứ 2

Đến ngày thứ 2 chị em sẽ thấy môi của mình trở lên khô và căng hơn, đây cũng là thời điểm mà da môi chuẩn bị bong tróc. Chị em sẽ thấy môi bong tróc nhẹ, tuy nhiên tuyệt đối không vì thế mà lấy tay hoặc các vật dụng khác tách da môi nhé, bởi như vậy có thể làm môi bị chảy máu.

Thay vào đó hãy để da môi bong một cách tự nhiên.

  • Ngày 3 – 4

Quá trình phục hồi môi của ngày thứ 3 & 4 sẽ là hiện tượng da môi bong ra nhiều hơn, việc bong này sẽ diễn ra ở lòng môi trước và vành môi sau. Trong thời gian này chị em nên thường xuyên bôi các loại thuốc mỡ, các dưỡng chất giúp môi bớt khô và nhanh bình phục.

Ngoài ra thời gian bong tróc cũng có thể lâu hơn nếu là thời tiết dạng hanh khô.

  • Ngày 10 – 30

Trong khoảng thời gian nhiều chị em sẽ gặp phải tình trạng môi thâm đen hơn có người còn bị loang lổ và không đều màu. Rất nhiều chị em không tránh khỏi lo lắng khi gặp tình trạng này. Đừng lo lắng nhé!

Bởi đây là hiện tượng bình thường khi lớp biểu bì bị mực xăm tác động đến. Lớp biểu bì có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi tránh khỏi các vi khuẩn, khi lớp biểu bì bị kích thích và hình thành lên phản ứng tự nhiên để chống lại vi khuẩn. Tình trạng môi thâm đen, loang lổ sẽ nhanh chóng biến mất sau một thời gian.

  • Ngày 30 – 40 

Trong khoảng thời gian từ 30 – 40 ngày về cơ bản môi của chị em đã ở tình trạng phục hồi. Môi lúc này trông sẽ đều màu hơn và không còn cảm giác căng và khó chịu như trước nữa. Tuy nhiên chị em vẫn nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm nhiều vitamin C cũng như dưỡng ẩm cho môi, để màu môi lên đẹp và tự nhiên hơn.

  • Ngày 50 – 60

Đây là giai đoạn mà môi đã phục hồi hoàn toàn. Màu môi cũng ổn định và không còn xuất hiện các biến đổi vật lý nào khác. Ngoài ra nếu muốn điều chỉnh lại thì chị em có thể đến địa chỉ xăm môi để dặm lại.

Quy trình phục hồi môi sau phun trải qua 6 giai đoạn
Quy trình phục hồi môi sau phun trải qua 6 giai đoạn

>>> Xem thêm: TOP 5 Dấu hiệu phun môi bị hỏng và cách khắc phục

Một số lưu ý trong quá trình phục hồi môi sau phun

Chị em nên lưu ý một số điều dưới đây để quá trình phục hồi môi được diễn ra một cách suôn sẻ và nhanh nhất:

Một số lưu ý trong quá trình phục hồi môi sau phun
Một số lưu ý trong quá trình phục hồi môi sau phun
  • Kiêng các loại thực phẩm không tốt cho môi sau phun xăm. Theo đó trong khoảng 15 ngày đổ lại chị em không nên hoặc hạn chế ăn các loại thực phẩm như: Thịt bò – dê – trâu, rau muống, thịt gà, hải sản, trứng gà – vịt, đồ ăn cay nóng, rượu – bia.
  • Nên bổ sung các loại thực phẩm hỗ trợ tốt cho môi sau phun như: Các loại rau xanh, trái cây chứa nhiều vitamin C – A – E, nên uống nhiều nước và sữa, ngũ cốc.
  • Sử dụng dưỡng mỗi đúng cách: Nên sử dụng dưỡng môi và thuốc mỡ trong suốt quy trình phục hồi môi sau phun xăm, chỉ nên sử dụng các loại dưỡng chất lượng rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.
  • Cần hạn chế để môi tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc bụi bẩn

Như vậy trên đây là chia sẻ về quy trình phục hồi môi sau khi phun xăm. Hy vọng sẽ giúp chị em cảm thấy yên tâm hơn trong giai đoạn này, từ đó tiếp tục kiên trì chờ đợi thành quả.

Lan Anh Beauty | Lanka Beauty Center & Academy

 

4.5/5 - (2 bình chọn)
Lan Anh Nguyễn
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận