Xăm môi uống trà sữa được không? 6 Loại đồ uống thay thế nên biết

Phun môi hiện đang là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em chú ý tới và muốn sử dụng phương pháp này để thay đổi diện mạo mới. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em băn khoăn rằng không biết sau khi xăm môi có uống được trà sữa không. Có thể thấy, trà sữa là đồ uống được bán chạy nhất tại Việt Nam và cả Thế Giới, đặc biệt người sử dụng nhiều nhất là các chị em ở tuổi làm đẹp.

Trong bài viết dưới đây Lanka sẽ gửi đến các bạn lời giải đáp thắc mắc xăm môi uống trà sữa được không của chị em nhé!

Xăm môi uống trà sữa được không?

Trà sữa là thức uống khá quen thuộc đối với các bạn trẻ đặc biệt là chị em. Trà sữa được tạo thành từ lá trà và sữa tươi, cũng bởi vì trong trà sữa có chứa hương vị ngọt và rất thơm nên có rất nhiều cô gái nghiện và khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng.

Xăm môi uống trà được không

Xăm môi uống trà được không

Vì thế, nhiều chị em cùng chung 1 câu hỏi xăm môi có uống trà sữa được không? là điều dễ hiểu. Có thể thấy trong trà sữa có rất nhiều hương vị khác nhau như: trà, sữa tươi, sữa béo,… Tuy không phải trà nguyên chất, nhưng vẫn có thể làm thâm môi nếu bạn bổ sung trà sữa mỗi ngày. Ngoài ra, trong sữa tươi và sữa béo có chứa lượng đường và calo rất nhiều khiến cân nặng của bạn tăng không kiểm soát, khi đó môi sẽ thiếu đi sự căng mọng và mềm mịn.

Chế độ ăn uống của các cô gái sau khi phun xăm môi cần tuân thủ thực hiện nghiêm chỉnh. Cần bổ sung nhiều rau củ quả, ăn uống chuẩn chỉ, thanh đạm, ít béo và không sử dụng các chất kích thích.

Vậy xăm môi bao lâu được uống trà sữa?

Do đó, trà sữa không phải món ăn mà có mặt trong thực đơn sau phun xăm môi. Thời gian kiêng uống trà sữa là từ 15 – 20 ngày sau khi da môi đã bong và bình phục bình thường. Bạn có thể uống trà sữa theo ý sở thích. Lưu ý, cần hạn chế uống trà sữa để bảo vệ sức khoẻ nhé.

Vậy Xăm môi uống trà sữa được không? Câu trả lời là Không.

Ngoài ra, bạn nên xem xăm môi nên ăn gì? Tại Đây để có cho mình một thực đơn phù hợp và tốt nhất nhất nhé!

Đồ uống thay trà sữa sau phun môi bạn nên biết

Tới đây bạn đã biết được câu trả lời xăm môi uống trà sữa được không rồi đúng không ạ. Vậy loại nước nào tốt cho môi và giúp môi nhanh phục hồi, lên màu đẹp và giữ màu lâu? Dưới đây Lanka gửi tới các bạn một số nước uống thay trà sữa mà tốt cho quy trình phục hồi môi sau phun hiệu quả.

Nước ép cam

Trong nước cam có chứa lượng vitamin C và A và canxi vô cùng dồi dào, đặc biệt là giúp kháng viêm, hữu dụng trong việc đẩy mạnh hoạt động kháng nguyên dưới môi.

Xăm môi uống nước ép cam được không

Xăm môi uống nước ép cam được không

Ngoài ra còn giúp môi lên màu đẹp, chuẩn và chống lại các virus, vi khuẩn và giúp diện mạo của chị em thêm rạng rỡ. Đặc biệt là những chị em có môi bị thâm, thì càng phải uống để đào thải các chất gây thâm môi, giúp môi lên màu chuẩn hơn.

Nước ép dứa

Nước ép dứa là một loại thực phẩm rất tốt cho môi sau khi phun xong. Nếu bảo lựa chọn giữa trà sữa và nước ép dứa thì bạn hãy chọn nước ép dứa nhé. Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ, khoáng chất giúp quá trình phục hồi vết thương và tái tạo da 1 cách nhanh chóng, đặc biệt là giúp môi luôn được cấp ẩm.

Xăm môi uống nước ép dứa được không

Xăm môi uống nước ép dứa được không

Ngoài ra, nước ép dứa còn giúp môi lên màu chuẩn, đánh bay thâm, xỉn màu và giữ hiệu quả lâu hơn rất nhiều.

Nước ép cà chua

Giống với các loại nước ép trên, cà chua có chứa rất nhiều vitamin C, A giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương nhanh chóng, giảm thâm, cung cấp ẩm và giúp môi luôn ẩm ướt. Do đó, nước ép cà chua rất được trọng dụng trong quá trình chăm sóc môi sau phun và nằm trong thực đơn hàng ngày của các bạn sau xăm.

Xăm môi uống nước ép cà chua được không

Xăm môi uống nước ép cà chua được không

Nước ép dưa hấu

Trong nước ép dưa hấu có chứa nhiều Vitamin C, A, B giúp quá trình phục hồi môi diễn ra nhanh chóng, cung cấp ẩm cho môi. Ngoài ra, trong nước ép dứa hấu còn giúp môi lên màu đẹp, môi căng mọng, giữ màu lâu và bền.

Xăm môi uống nước ép dưa hấu được không

Xăm môi uống nước ép dưa hấu được không

Sữa tươi

Khi mới xăm xong, trên môi vẫn còn rất nhiều vết thương hở do kim xăm để lại. Bạn cần bổ sung các dưỡng chất tốt cho môi, giúp môi nhanh chóng phục hồi và tránh va chạm cũng như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nước.

xăm môi có được uống sữa tươi không

Xăm môi có được uống sữa tươi không

Bạn cần bổ sung sữa tươi để giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, kháng viêm để vết thương mau lành.

Sữa chua

mới xăm uống sữa được không

Mới xăm uống sữa được không

Sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, kháng viêm rất tốt. Ngoài ra, sữa chua còn giúp môi dưỡng ẩm và mềm mịn, căng mọng. Do đó, bạn cần bổ sung sữa cho vào cơ thể hàng ngày, cùng với những loại trái cây chứa nhiều vitamin khác nhau giúp môi nhanh lành và lên màu chuẩn.

Những lưu ý chăm sóc môi sau phun giúp môi phục hồi nhanh

Ngoài vấn đề xăm môi không nên uống trà sữa cũng như chế độ ăn uống giúp môi lên màu đẹp và chuẩn, thì các chị em cũng cần lưu ý cách chăm sóc môi giúp quá trình phục hồi môi diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Dưới đây sẽ là một số phương pháp được Lanka đúc kết ra từ rất nhiều các chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp:

Không chạm tay lên môi trong 3 ngày đầu

Trong những ngày đầu tiên, môi chúng ta có rất nhiều vết thương hở bởi xăm môi gây ra. Mà tay của chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn, virus có hại cho môi. Do đó, bạn cần hạn chế cho tay lên môi trong 3 ngày đầu, để vi khuẩn không thể xâm hại đến môi.

Chạm tay lên môi sau khi xăm được không

Chạm tay lên môi sau khi xăm được không

Sau 3 ngày đầu tiên, bạn có thể sử dụng nước muối sinh học để vệ sinh môi và làm sạch môi, loại bỏ hết những tạp chất, tác nhân gây hại cho môi.

Không bôi son trang điểm trong 1 tuần đầu

Trong 1 tuần đầu, môi bắt đầu thích nghi với mực xăm, đồng thời quá trình tái tạo tế bào mới được diễn ra. Do đó, lúc này môi cần được bảo vệ và che chắn kỹ càng.

Có nên bôi son sau khi xăm môi được không

Có nên bôi son sau khi xăm môi được không

Nếu trong thời gian này, bạn sử dụng son môi cũng như phấn trang điểm, rất dễ làm cho các hoá chất này len lỏi vào da và trở thành các tác nhân dẫn đến phun môi bị hỏng. Hệ quả dẫn tới môi bị viêm nhiễm, bong da, ngứa ngáy,…

Thực phẩm không nên ăn sau xăm môi

Để đảm bảo môi lên màu chuẩn, đẹp tự nhiên. Bạn cần tránh các thực phẩm sau: Trà sữa, đồ nếp, rau muống, thịt bò, thịt gà,… Ngoài ra, bạn cần bổ sung thật nhiều rau củ quả xanh, đặc biệt là các loại trái cây có chứa vitamin C để môi nhanh chóng phục hồi.

Thực phẩm cần bổ sung sau phun xăm môi

Thực phẩm cần bổ sung sau phun xăm môi

Như vậy Xăm môi uống được trà sữa không đã được Lanka giải đáp trong bài viết trên đây. Có thể thấy, trà sữa được rất nhiều bạn trẻ hâm mộ và yêu thích. Tuy nhiên, nó lại là món ăn báo động đối với giới trẻ hiện nay, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Do đó, bạn cần xây dựng một thực đơn lành mạnh để giúp bảo vệ cơ thể cũng như giúp môi phục hồi nhanh chóng nhé.

Lan Anh Beauty | Lanka Beauty Center & Academy

Đánh giá
Lan Anh Nguyễn
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận