Dặm môi lần 2 kiêng ăn gì? 5 Loại thực phẩm cần tránh

Sau khi phun môi việc cần dặm lại môi là cần thiết trong một số trường hợp giúp hỗ trợ lên màu chuẩn, màu nhạt hoặc chưa đạt được mức độ màu môi như mong muốn. Cũng giống như phun môi lần 1 khi dặm lại môi lần 2 chị em cũng cần lưu kiêng kẽm một số vấn đề trong đó đặc biệt là “đồ ăn”. Vậy dặm môi lần 2 kiêng ăn gì? Hãy cùng Lanka Beauty giải đáp thông qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Dặm môi là gì?

Sau phun xăm môi, môi lên màu không được đẹp, chỗ đậm chỗ nhạt bạn có thể thực hiện dặm lại môi lần 2. Dặm lại môi cũng giống như phun môi, chuyên viên sẽ dùng những đầu kim siêu nhỏ để đưa mực vào các tế bào môi, giúp môi lên màu đều và đẹp hơn.

Dặm môi là gì?
Dặm môi là gì?

Dặm lại môi lần 2 là điều bình thường mà hầu như ai cũng gặp phải. Bởi có những người cơ địa khó lên màu ngay từ lần đầu phun xăm và cần phải dặm lại lần 2 để môi lên màu đẹp. Có những người sau khi phun môi để nước dính vào môi và khiến môi bị trôi, nhoè. Vậy nên, việc dặm lại môi lần 2 là rất cần thiết. Có nên dặm lại môi lần 2 không? Trên thực tế nếu lần 1 môi bạn đã lên màu đẹp, tự nhiên như ý muốn thì bạn không cần dặm lại môi lần 2. Tuy nhiên nếu bạn gặp một trong số trường hợp dưới đây thì việc dặm lại môi lần 2 là rất cần thiết:

  • Sau phun xăm môi không lên màu
  • Sau phun xăm môi lên màu loang lổ
  • Sau phun xăm môi màu nhạt
  • Sau vài năm, màu môi bị nhạt khách muốn dặm lại.
  • Khách muốn đổi màu môi khác

Dặm lại môi lần 2 khá đơn giản và hiệu quả cao, toàn bộ quá trình thực hiện giống lần 1. Do đó, chế độ chăm sóc môi sau phun cũng như kiêng khem cũng rất quan trọng. Vậy cùng tìm hiểu xem dặm lại lần 2 kiêng ăn gì?

Dặm môi lần 2 kiêng ăn gì?

Sau khi dặm lại môi lần 2 chị em cần lưu ý kiêng một số lại thực phẩm dưới đây, để tránh những tác động xấu, ngoài ý muốn gây ra cho môi sau khi vừa dặm lại.

Dặm môi lần 2 kiêng gì?
Dặm môi lần 2 kiêng gì?

Thịt bò – gà – vịt

Nhắc đến thực phẩm cần kiêng sau khi dặm lại môi lần 2 thì nhóm thịt như thịt bò – gà – vịt là danh sách đầu tiên mà bạn cần lưu ý không nên ăn trong giai đoạn này.

Dặm lại môi có cần kiêng thịt bò và thịt gà không

Mặc dù nhóm thịt này có chứa nhiều đạm, tốt cho sức khoẻ, nhưng lại không tốt cho môi sau khi dặm lại. Chất đạm có trong thịt bò và thịt gà sẽ kích thích tế bào môi phát triển, gây ra tình trạng kích ứng môi vừa dặm, khiến môi bị căng tức, khó chịu.

Vì vậy, Sau khi dặm môi lần 2 bạn cần hạn chế ăn các loại thực phẩm trên. Đây là điều cần thiết để môi lên màu đẹp và không có những tác động ngoài ý muốn.

Rau muống

Mặc dù rau là loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ, giúp giải độc đồng thời cung cáp một lượng lớn collagen cho cơ thể. Tuy nhiên rau muống lại là loại thực phẩm mà bạn cũng cần lưu ý không nên ăn sau khi vừa dặm lại môi.

Dặm lại môi có cần kiêng rau muống không

Nếu sau khi dặm môi lần 2 bạn lỡ ăn rau muống, các vết thương ở môi sẽ nhanh chóng xuất hiện nhiều lớp xơ cứng, đẩy vùng da môi dặm màu lên cao và tạo ra những vết sẹo lồi. Do đó, nếu sau khi dặm lại môi bạn không nên ăn rau muống.

Hải sản và các thức phẩm có chứa dầu mỡ

Bên cạnh những thực phẩm trên, thì hải sản và đồ ăn nhanh có chứa dầu mỡ cũng nằm trong TOP những thực phẩm cần phải kiêng sau khi dặm môi. Bởi hải sản sẽ dễ gây kích ứng khiến cho tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ở vùng môi vừa dặm lại xuất hiện ảnh hưởng đến quá trình phục hồi môi.

Dặm lại môi có cần kiêng hải sản không

Tuy nhiên, những món này chỉ cần kiêng khoảng 1 – 2 tuần sau khi dặm lại. Sau những tuần đó bạn có thể sử dụng một cách tự nhiên mà không cần quá lo lắng.

Đồ nếp

Đồ nếp như xôi, bánh chưng, bánh khúc… cũng là nhóm thực phẩm mà bạn không nên đụng tới sau khi vừa dặm lại môi lần 2. Bởi chúng có chứa nhiều chất kích thích gây ngứa ở vùng môi vừa dặm lại.

Dặm lại môi có cần kiêng sôi và bánh chưng không

Dặm lại môi có cần kiêng sôi và bánh chưng không

Dặm môi lần 2 kiêng ăn trứng

Bên cạnh những thành phần bổ dưỡng, trong trứng còn có thêm thành phần lutein và zeaxanthin – đây là hai thành phần chống oxy hóa, giúp đẩy mạnh quá trình tăng sinh mô sợi collagen. Đặc biệt, khi bạn dặm lại môi, ăn trứng sẽ khiến vùng da non của vết thương bị thâm hơn và càng làm lộ rõ đường xăm của kim hơn.

Dặm lại môi có cần kiêng trứng không

Trứng là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, trong trứng có các thành phần lutein và zeaxanthin – đây là các thành phần chống oxy hoá, giúp đẩy mạnh quá trình tăng sinh mô sợi collagen. Do đó, khi dặm lại môi, trứng sẽ khiến vết thương bị thâm hơn làm cho môi loang lổ, không đều màu.

Dặm môi kiêng ăn trong bao lâu?

Dặm lại môi lần 2 cũng giống như lần 1, cần kiêng khem cũng như chăm sóc môi nghiêm chỉnh. Lần đầu, môi sẽ bong nhanh nên bạn chỉ cần kiêng những thực phẩm trên khoảng 2 – 3 tuần. Tuy nhiên, đối với lần 2 bạn cần kiêng trong 1 tháng thì tỉ lệ môi thành công sẽ cao hơn. Tuy nhiên, việc dặm môi lần 2 kiêng ăn gì, trong bao lâu còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Do đó, thời gian kiêng sẽ không nhất định bởi con số nào cả, nhưng bạn vẫn cần phải chăm sóc môi sau phun cẩn thận, kỹ càng.

Dặm môi lần 2 nên ăn gì nhằm hỗ trợ cho việc lên màu

Ngoài những thực phẩm cần phải kiêng sau khi dặm môi lần 2 kể trên, chị em cũng cần lưu ý bổ sung những thực phẩm dưới đây giúp hỗ trợ môi lên màu chuẩn và đẹp hơn sau khi dặm lại lần 2:

  • Dứa: Là một thực phẩm có chứa hàm lượng lớn vitamin C, E giúp môi lên màu chuẩn hơn và sáng mịn hơn. Ngoài ra, dứa còn giúp phục hồi sắc tố cho môi, giúp môi luôn tươi tắn và căng mọng. Bạn nên bổ sung mỗi ngày 2 quả để dứa phát huy hết tác dụng nhé.
Quy trình phục hồi môi sau dặm môi lần 2
  • Cam: Trong cam có chứa rất nhiều vitamin, vitamin C, chất xơ, flate, chất chống oxy hóa. Nhờ đó mà môi được lên màu tự nhiên hơn, đẹp hơn.
  • Cà chua: Trong cà chua có chứa một hàm lượng lớn chất chống oxy hóa và giúp môi duy trì độ ẩm. Bạn có thể chế biến cà chua thành các món khác nhau, bổ dưỡng cho cơ thể.

Một số vấn đề cần nắm sau khi dặm môi lần 2

  • Dặm lại môi lần 2 có sưng, đau không?

    Sau khi dặm lại môi lần 2, sẽ có người bị sưng hoặc có người không sưng tùy cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường mà bất kỳ ai sau khi phun xăm hoặc dặm môi cũng gặp phải.

  • Có thể dặm môi màu khác được không?

    Việc thay đổi màu môi khác ở quá trình dặm lại môi được hay không còn tùy thuộc vào những trường hợp sau:
    – Trường hợp khách hàng mới phun xăm hoặc phun xăm xong chưa đầy 4 – 6 tháng thì không thể đổi màu khác. Lúc này chỉ có thể nâng tông hoặc cho màu sáng hơn và để màu nguyên bản như lần thực hiện ban đầu.
    – Trường hợp khách hàng đã thực hiện môi từ 6 tháng – 3 năm, thời điểm này môi đã nhạt màu dần hoặc mất hẳn thì có thể đổi màu khác được. Tuy nhiên, khi thực hiện dặm môi đổi màu lần 2 bạn cần thực hiện hút để làm sạch màu môi cũ, đồng thời xử lý nền môi rồi mới có thể thực hiện phun màu môi mới để tránh lẫn màu môi.

  • Môi dặm lại lần 2 bao lâu lên màu?

    Cũng giống như phun môi lần 1, sau 1 – 2 tháng môi sẽ bắt đầu lên màu đẹp tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chăm sóc môi sau phun và kiêng khem sao cho môi lên màu đẹp và nhanh bong nhé.

Quy trình phục hồi môi sau khi dặm lại

Quy trình phục hồi môi khi dặm lại môi với vài bước cơ bản, cũng giống như lần đầu phun môi. Dưới đây, là quy trình dặm lại môi tại Lanka:

Quy trình phục hồi môi dặm lại 

  • Bước 1: Kiểm tra tình trạng môi, xác định có đủ điều kiện để dặm lại hay không. Nếu là môi mới phun không lên màu, hoặc là môi đã được 2 – 3 năm cần dặm lại và hỗ trợ khách lựa chọn màu.
  • Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ xăm, Vệ sinh dụng cụ phun xăm ( xát khuẩn, khử trùng).
  • Bước 3: Vệ sinh môi và ủ tê trong khoảng 20 phút.
  • Bước 4: Vẽ viền môi và đi viền cho môi.
  • Bước 5: Đi lòng môi, kết hợp bôi Biogel để giảm sưng đau
  • Bước 6Bôi Vera gel giúp bảo vệ môi, khóa màu, đồng thời giúp vùng da tổn thương nhanh lành
  • Bước 7: Chiếu plasma 1 phút toàn bộ môi.

Bước cuối cùng, chuyên viên sẽ vệ sinh môi và hưỡng dẫn khách hàng chăm sóc môi sau phun tại nhà và phát thuốc cho mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại Lanka.

Cách chăm sóc môi dặm lại lần 2

Dặm lại môi lần 2 cũng không khác so với lần 1. Bởi vì cùng một kỹ thuật, cùng 1 loại tổn thương mà phun xăm gây nên. Vậy nên, cách chăm sóc môi sau phun cũng không có gì khác biệt. Bạn vẫn cần phải kiêng nước, kiêng bụi bẩn và ăn nhiều thực phẩm tốt cho quá trình phục hồi môi, tránh các thực phẩm gây hại cho cơ thể và môi. Đồng thời, chế độ chăm sóc môi sau phun và kiêng khem cũng cần chú ý tới.

Cách chăm sóc môi sau phun hiệu quả tại nhà

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách chăm sóc môi sau phun tại nhà hiệu quả để có thể giúp môi phục hồi nhanh chóng. Bài viết trên đây muốn gửi tới các bạn lời giải đáp cho thắc mắc “dặm môi lần 2 kiêng ăn gì” Hy vọng bài viết này có thêm nhiều thông tin bổ ích tới các bạn. Cùng với đó, bạn hãy lựa chọn cơ sở uy tín và đảm bảo tốt nhất nhé. Lanka luôn hân hạnh được phục vụ các bạn nhé. Chúc các bạn có được đôi môi đẹp, như ý muốn nhé.

 Lan Anh Beauty| Lanka Beauty Center & Academy 

4.7/5 - (3 bình chọn)
Lan Anh Nguyễn
Theo dõi
Thông báo của
guest

2 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Lê bảo

Tôi cũng vừa dặm lại môi được 2 ngày, thèm ăn hải sản mà ko đc ăn. huhu

Trang Kute

cho mình hỏi có cần phải kiêng nước mắm ko ạ?