Phun xăm thẩm mỹ là gì? Cẩm nang phun xăm từ A-Z bạn cần nắm

Phun xăm thẩm mỹ là phương pháp làm đẹp đang ngày càng trở nên phổ biến được nhiều người lựa chọn, không chỉ đối với các chị em phụ nữ mà phun xăm thẩm mỹ cho nam cũng rất được ưa chuộng. Vậy phun xăm thẩm mỹ là gì? Giá phun xăm thẩm mỹ là bao nhiêu? và đâu là địa chỉ phun xăm thẩm mỹ uy tín mà bạn nên đặt niềm tin. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

Phun xăm thẩm mỹ là gì?

Phun xăm thẩm mỹ tiếng Anh là Inkjet Tattoo là một phương pháp làm đẹp đang rất được thịnh hành trong những năm gần đây. Bản chất của phương pháp phun xăm thẩm mỹ là sử dụng một thiết bị máy phun chuyên dụng và nó được gắn đầu kim siêu nhỏ kết hợp với tay nghề của các chuyên viên di chuyển trên về mặt vùng da để từ từ đưa mực xăm xuống tầng thượng bì. Từ đó giúp khắc phục các khuyết điểm đang tồn tại.

phun xăm thẩm mỹ là gì
Phun xăm thẩm mỹ là gì?

Hiện nay phun xăm thẩm mỹ chủ yếu được áp dụng nhiều cho Môi – Chân mày – Mí mắt phù hợp cho cả nam và nữ.

Những lợi ích của phun xăm thẩm mỹ đem lại cho bạn là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà nghề phun xăm thẩm mỹ được nhiều người theo học, bởi nhu cầu làm đẹp từ dịch vụ này đang ngày một nhiều và trở nên phổ biến cũng như đem lại nhiều lợi ích to lớn cho khách hàng có thể kể đến như:

Lợi ích của phun xăm thẩm mỹ là gì?
Lợi ích của phun xăm thẩm mỹ là gì?
  • Làm mới bản thân, tạo vẻ đẹp quyến rũ và là điểm nhấn cho khuôn mặt.
  • Khắc phục các khuyết điểm trên Môi – Chân mày – Mí mắt một cách triệt để. Một số khuyết điểm phổ biến có thể kể đến như: Môi mỏng, môi không đều màu, môi nhợt nhạt…. Chân mày thưa, không đều màu, không cân đối….
  • Tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức cho mỗi lần trang điểm. Thay vì phải ngồi hàng giờ trước gương chỉ để kẻ mắt, tô son, vẽ eyeliner… như trước đây, thì giờ đây sau khi phun xăm thẩm mỹ bạn sẽ chỉ phải mất ít phút để tinh chỉnh lại mà thôi. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những ai không có nhiều thời gian nhưng vẫn phải nhưng vẫn phải chỉnh chu với vẻ bề ngoài.
  • Thời gian duy trì lâu dài, đây cũng là một lợi ích đáng để kể đến khi thực hiện phun xăm thẩm mỹ. Bạn có thể sở hữu đôi môi, cặp chân mày đẹp chuẩn tự nhiên trong thời gian dài.
  • Hạn chế được việc sử dụng mỹ phẩm thường xuyên, nhờ đó giảm thiểu tác động của các chất độc hại từ mỹ phẩm gây ra cho da.

Phun xăm thẩm có an toàn không? Có gây đau và khó chịu không?

Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều người trước khi thực hiện dịch vụ phun xăm thẩm mỹ nói riêng hay bất kỳ một dịch vụ làm đẹp nào đó nói chung. Do đó để bạn có thể yên tâm trước khi lựa chọn dịch vụ phun xăm thì dưới đây sẽ là một số thông tin mà bạn cần nắm được.

Về tính an toàn

Phun xăm thẩm mỹ được đánh giá là an toàn và hiệu quả. Bởi theo các chuyên viên dày dặn kinh nghiệm quá trình thực hiện phun xăm sử dụng thiết bị chuyên dụng gắn đầu kim siêu nhỏ chỉ tác động đến vùng thượng bì của da hay nói cách khác là ít xâm lấn. Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý rằng tính an toàn còn phụ thuộc vào cả địa chỉ nơi bạn thực hiện dịch vụ có uy tín, chất lượng hay không. Cơ sở phun xăm thẩm mỹ đó có tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình phun xăm an toàn không như:

  • Các thiết bị, máy móc có được khử trùng làm sạch?
  • Các đồ bảo hộ cá nhân cho chuyên viên như găng tay, khẩu trang… có phải đồ dùng một lần?
  • Mũi kim có được thay thế mới để sử dụng trên mỗi khách hàng không.
  • Tay nghề chuyên viên…

Về vấn đề đau và khó chịu khi phun xăm thẩm mỹ

Như đã chia sẻ ở trên phương pháp thực hiện phun xăm thẩm mỹ hiện nay tại các cơ sở uy tín và với những chuyên viên dày dặn kinh nghiệm thì tình trạng đau rát, khó chịu trong suốt quá trình thực hiện sẽ không hề có. Bởi khả năng xâm lấn ít trên vùng da, bên cạnh đó trước khi tiến hành phun xăm bạn còn được các chuyên viên ủ tê khoảng 15 phút trên vùng da phun xăm. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ phổ biến hiện nay  

Những chia sẻ ở trên phần nào giúp bạn hiểu hơn được bản chất của phun xăm thẩm mỹ là gì? Tuy nhiên để bạn có thể nắm rõ hơn cũng như lựa chọn dịch vụ phun xăm thẩm mỹ phù hợp thì chúng ta cần nắm được những dịch vụ phổ biến hiện nay gồm những gì?

Phun xăm môi

Dịch vụ phun môi là phương pháp áp dụng công nghệ hiện đại, sử dụng mực xăm 100% tự nhiên giúp khắc phục các khuyết điểm của môi như môi nhạt màu, môi mỏng, không đều màu… Từ đó giúp bạn có được đôi môi căng mọng, đẹp tự nhiên và tươi tắn hơn.

Dịch vụ phun môi
Dịch vụ phun môi

Phun xăm môi có nhiều kỹ thuật khác nhau, mỗi kỹ thuật sẽ phù hợp với đặc điểm của từng người có thể kể đến như:

  • Phun môi Collagen: Là phương pháp phun môi giúp bổ sung các tính chất collagen giúp đôi môi trở nên căng mọng, tươi tắn… đồng thời khắc phục các khuyết điểm của môi.
  • Phun môi pha lê: Là phương pháp phun môi tạo hiệu ứng cho đôi môi căng mọng, lấp lánh của những viên pha lê. Khắc phục các khuyết điểm môi thâm, xỉn màu, nhợt nhạt…
  • Phun môi nano: Phương pháp này sử dụng những đầu kim nano siêu nhỏ (0,2mm) để đưa mực xăm vào lớp thương bì. Nó cũng giúp giải quyết các khuyết điểm môi mỏng, không đều màu…

Phun chân mày

Dịch vụ phun chân mày là kỹ thuật đang được rất nhiều người ưa chuộng không chỉ với nữ giới mà cả nam giới cũng lựa chọn rất nhiều. Phun chân mày giúp bạn có được cặp chân mày đẹp, thanh thoát, dáng chân mày cân đối, tự nhiên… Công nghệ phun chân mày phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

Dịch vụ phun chân mày
Dịch vụ phun chân mày
  • Điêu khắc chân mày: Là phương pháp sử dụng kỹ thuật gẩy sợi vi chạm đem đến những sợi lông mày đẹp, thanh mảnh như thật.
  • Phun mày tán bột: Phương pháp sử dụng bột màu tán nhỏ mịn phủ lên vùng da chân mày, giúp định hình dáng mày phù hợp với khuôn mặt.
  • Phun mày Ombre: Là phương pháp phun mày tạo hiệu ứng chuyển màu từ nhạt ở đầu chân mày và dần chuyển đậm ở cuối chân mày. Phun mày Ombre giúp bạn có cặp chân mày đẹp tự nhiên và chân thật theo phong cách Hàn Quốc.

Phun mí mắt

Phun mí mắt sẽ giúp bạn sở hữu viền mí mắt sắc nét hơn và tạo hiệu ứng giúp đôi mắt trở nên ấn tượng và cuốn hút. Đặc biệt giúp chị em có thể tiết kiệm tối đa thời gian tô vẽ eyeliner cũng như không sợ bị lệch hoặc mất cân đối.

Dịch vụ phun mí mắt
Dịch vụ phun mí mắt

Các kỹ thuật phun mí mắt phổ biến hiện nay thường được lựa chọn có thể kể đến như:

Sự khác nhau giữa phun xăm thẩm mỹ và xăm mình?

Nếu chưa tìm hiểu kỹ về phun xăm thẩm mỹ là gì, chắc hẳn sẽ có rất nhiều lầm tưởng phun xăm thẩm mỹ và xăm hình là hai bộ môn giống nhau. Tuy nhiên trên thực tế chúng khác nhau hoàn toàn. Vậy những điểm khác nhau đó là gì?

Phun xăm thẩm mỹXăm hình
Vị trí– Môi – Cặp chân mày – Mí mắtXăm hình được thực hiện trên cơ thể ở bất kỳ vị trí nào mà bạn mong muốn như: Tay, chân, sau lưng, ngón tay, cổ….
Khả năng tác động– Sử dụng thiết bị chuyên dụng tác động nhẹ nhàng lên vùng thương bì của da. – Không có cảm giác đau đớn, khó chịu. – Có thể bị sưng nhẹ, tùy cơ địa mỗi người– Sử dụng máy xăm chuyên dụng Coil Chain tác động sâu đến vùng hạ bì của da.
Thời gian duy trì– Trung bình từ 2 – 3 năm, tùy vào cơ địa, cách chăm sóc và kỹ thuật. Sau đó cần dặm lạiTrọn đời
Chí phíPhun xăm thẩm mỹ thường có chi phí cao hơnChi phí thấp hơn.
Ưu điểm chung– Giúp khuôn mặt đẹp, ấn tượng và hài hòa hơn. – Giải quyết triệt để các khuyết điểm của Môi – Mày – Mí. – Thời gian thực hiện nhanh chóng trung bình từ 90 – 120p. – Có nhiều loại mực để lựa chọn.– Chi phí thấp. – Thời gian duy trì vình viễn.

Giá phun xăm thẩm mỹ là bao nhiêu?

Hiện nay theo khảo sát của Lanka, giá phun xăm thẩm mỹ sẽ không có mức giá cố định, theo đó mỗi cơ sở làm đẹp sẽ có một bảng giá khác nhau. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố để đưa ra một bảng giá cụ thể như:

  • Các trang thiết bị và cơ sở vật chất tại nơi làm đẹp.
  • Tay nghề chuyên viên.
  • Công nghệ phun xăm là công nghệ gì.
  • Tình trạng môi – mày – mí của khách hạng đang ở mức độ nào.
  • Vùng miền, thông thường những cơ sở làm đẹp ở những thành phố lớn thường có mức giá cao hơn so với những cơ sở làm đẹp ở những vùng nông thôn.

Tại Lanka, giá phun xăm thẩm mỹ luôn được công bố công khai cùng với tư vấn cụ thể và chi tiết, sẽ không phát sinh bất kỳ chi phí nào trong suốt quá trình thực hiện. Bạn có thể tham khảo bảng giá phun xăm thẩm mỹ tại Lanka bên dưới đây. Lưu ý: Bảng giá phun xăm thẩm mỹ tại Lanka có thể thay đổi. Do đó để biết chính xác về mức giá cho từng dịch vụ, bạn nên liên hệ trực tiếp để được tư vấn và nhận them ưu đãi khác.

Dịch vụGiá
Phun môi
Phun môi Collagen2.800.000
Phun môi Pha lê3.500.000
Phun môi Nano3.000.000
Phun chân mày
Điêu khắc chân mày3.500.000
Phun mày tán bột2.200.000
Phun mày Ombre3.500.000
Phun mí mắt
Phun mí mở tròng1.200.000

Bảng giá phun xăm thẩm mỹ tại Lanka Như vậy trên đây là những chia sẻ giúp bạn nắm được phương pháp phun xăm thẩm mỹ là gì? Cũng như những điều cần biết về phun xăm trước khi lựa chọn dịch vụ. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho bạn trong việc làm mới bản thân và tìm lại vẻ đẹp cho bản thân mình.

Lan Anh Beauty | Lanka Beauty Center & Academy

5/5 - (1 bình chọn)
Lan Anh Nguyễn
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận