Phun môi bị nổi mụn nước: Nguyên nhân và cách xử lý không để lại sẹo

Phun môi bị nổi mụn nước là tình trạng mà rất nhiều chị em gặp phải. Nổi mụn nước không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và lên màu của môi. Sau đây Lanka sẽ gửi đến các bạn nguyên nhân lên mụn nước, các phương pháp để chữa trị mụn nước và cách ứng phó khi không may bạn bị nổi mụn nước.

Nguyên nhân lên mụn nước khi phun môi

Phun môi bị nổi mụn nước là tình trạng của triệu chứng của mụn rộp hay còn gọi với cái tên là Herpes do sự phát triển bất thường của pes simplex-1 gây ra. Nguyên nhân gây lên mụn nước có rất nhiều lý do, nhưng lý do chính có thể xuất phát từ việc dụng cụ, mực xăm kém chất lượng. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến phun môi bị nổi mụn nước. Nguyên nhân nổi mụn nước ở môi sau khi xăm

Nguyên nhân nổi mụn nước ở môi sau khi xăm

Thiết bị phun xăm kém chất lượng, không được vô trùng

Trước khi phun xăm, chuyên viên cần vệ sinh sạch sẽ tay và đeo găng tay y tế mới. Các dụng cụ cần được khử trùng, kim xăm và dao điêu khắc chân mày cần được thay mới, không tái sử dụng.

phun môi bị nổi mụn nước phải làm sao

phun môi bị nổi mụn nước phải làm sao

Nếu quá trình vệ sinh sơ sài, sát khuẩn qua loa rất dễ khiến virus xâm nhập vào môi dẫn đến tình trạng mưng mủ, nhiễm trùng,… Phun môi bị nổi mụn nước cũng xuất phát từ nguyên nhân này.

Công nghệ phun xăm lạc hậu

Hiện nay, rất nhiều cơ sở spa sử dụng công nghệ phun xăm lạc hậu khi vẫn sử dụng đầu kim to, thao tác mạnh rất dễ gây tổn thương cho môi khiến môi bị tổn thương dẫn đến tình trạng viêm, nhiễm trùng, sưng to. Ngoài ra, cách phun xăm này còn cũ nên chủ yếu thao tác thủ công, độ chính xác không cao, mực đưa vào không đều, dẫn đến phun môi bị nổi mụn nước.

tại sao phun môi bị nổi mụn nước

tại sao phun môi bị nổi mụn nước

Sử dụng mực xăm kém chất lượng

Mực xăm có thành phần từ hoá học, nếu không được mua từ nơi có nguồn gốc rõ ràng rất dễ dùng hàng kém chất lượng, dẫn đến môi bị viêm, nhiễm, mụn nước. Có những trường hợp môi bị dị ứng với chất hoá học, biến chứng nguy hiểm.

Mực xăm là nguyên nhân dẫn đến môi bị nổi mụn nước

Mực xăm là nguyên nhân dẫn đến môi bị nổi mụn nước

Chăm sóc môi sau phun không đúng cách

Chăm sóc môi sau phun không đúng cách, không vệ sinh sạch sẽ dẫn tới môi bị viêm, nhiễm trùng, nổi mụn nước:

Phun môi bị mụn nước bao lâu thì khỏi

Cách chăm sóc môi sau phun hiệu quả

  • Không vệ sinh môi sạch sẽ, không để môi khô thoáng.
  • Không ăn uống theo chỉ định, không kiêng cữ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phục hồi: Không kiêng thịt bò, thịt gà, trứng gà, rau muống,…
  • Sử dụng các chất kích thích như: Rượu, cà phê, thuốc trà, bia, trà,… Ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình lên màu của môi, khiến môi bị thâm. Thậm chí phun môi bị nổi mụn nước.
  • Dịch vụ phun xăm sẽ làm môi có cảm giác căng tức, bong tróc da. Nhiều người có cảm giác khó chịu nên đưa tay lên sờ. Điều này vô tình đưa vị khuẩn vào môi đang bị tổn thương.
  • Xăm môi nên ăn gì:

Hình ảnh phun môi bị nổi mụn nước

Phun môi bị nổi mụn nước bao lâu thì khỏi

Phun môi bị nổi mụn nước bao lâu thì khỏi

Xăm môi bị nổi mụn nước bôi thuốc gì

Xăm môi bị nổi mụn nước bôi thuốc gì

Xăm môi bị nổi mụn nước phải làm sao

Xăm môi bị nổi mụn nước phải làm sao

Hình ảnh phun môi bị nổi mụn nước

Hình ảnh phun môi bị nổi mụn nước

Nguyên nhân lên mụn nước khi phun môiNguyên nhân lên mụn nước khi phun môi

Phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không

Phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không

Phun môi bị nổi mụn nước có sao không?

Nhiều chuyên viên tay nghề kém, khi phun cho khách xong bị nổi mụn nước sẽ bảo không sao chỉ gây mất thẩm mỹ thôi để vài ngày là khỏi. Tuy nhiên, có thể thấy phun môi bị nổi mụn nước là nguyên nhân chính khiến phun môi bị lỗi, hỏng. Nếu sau khi xăm môi bạn xuất hiện các nốt li ti là do cơ sở phun xăm kém chất lượng và cách chăm sóc môi sau phun có vấn đề, dấu hiệu phun môi bị hỏng cũng xuất hiện từ đây.

phun môi bị nổi mụn nước nên làm gì

phun môi bị nổi mụn nước nên làm gì

Nếu sau một thời gian, tình trạng mụn nước trên môi không sụt giảm, bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được khắc phục và thăm khám kịp thời. Ngoài ra, tình trạng này nặng thêm môi bạn sẽ gặp nguy hiểm như nhiễm trùng, viêm, thậm trí còn ảnh hưởng đến tế bào gốc của môi dẫn tới hoạt tử.

Tới đây, bạn có thể trả lời được câu hỏi “Phun môi bị nổi mụn nước có sao không?” Câu trả lời là , nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn tới nguy hiểm cho môi”. Nếu môi bạn không xuất hiện những triệu chứng này, thì bạn cũng cần chăm sóc môi sau phun hợp lý nhé, để môi có thể căng mọng, mịn màng hơn.

Phun môi bị nổi mụn nước bao lâu thì khỏi?

Theo như các chuyên gia cho biết, nếu bạn vệ sinh đúng cách, sạch sẽ thì sau khoảng 7-14 ngày thì môi sẽ khỏi và cải thiện tốt tình trạng của môi, đồng thời giúp môi tươi đẹp hơn, mịn màng hơn.

Bị nổi mụn nước bao lâu thì khỏi

Bị nổi mụn nước bao lâu thì khỏi

Cơ địa của mỗi người khác nhau, virus Herpes cũng vậy, có người sẽ hết nhanh cũng có người hết chậm. Chỉ cần bạn áp dụng theo chỉ định của bác sĩ, kiêng khem đúng cách tình trạng mụn nước chắc chắn sẽ khỏi và cải thiện hoàn toàn.

Ngoài ra, để tránh tình trạng này xuất hiện bạn nên lựa chọn các cơ sở uy tín, an toàn để thực hiện phun xăm. Dịch vụ phun xăm thẩm mỹ Lanka tại Hà Nội là lựa chọn tuyệt vời cho các chị em, trang thiết bị tiên tiến, tay nghề chuyên viên cao. mực xăm chất lượng đảm bảo, dịch vụ đa dạng tốt nhất thị trường Hà Nội.

Làm đẹp cho bản thân mình là một khoản đầu tư không bao giờ sợ lỗ. Lanka sẽ giúp bạn cải thiện sắc đẹp, nâng bản thân lên tầng cao mới và luôn đưa khách hàng vào mục đặc biệt, an toàn luôn là tiêu chí hàng đầu.

Phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không?

Bị nổi mụn nước sau phun là điều rất dễ gặp. Tuy nhiên, là để lại dấu hiệu không tốt, gây mất thẩm mỹ cho môi. Nổi mụn nước cho thấy dấu hiệu phun môi bị hỏng, tay nghề chuyên viên kém, màu mực không chất lượng. Nếu như chúng ta không biết cách chăm sóc, khắc phục thì mụn sẽ ngày càng nặng hơn, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm mụn lan rộng ra, và để lại sẹo.

 Nguyên nhân lên mụn nước khi phun môi

Nguyên nhân lên mụn nước khi phun môi

Do đó, sau khi phun xăm bạn cần chăm sóc môi kĩ càng để bảo vệ môi, giúp môi lên màu chuẩn, đẹp hơn. Nếu tình trạng môi không giảm bạn cần đến ngay bác sĩ để được thăm khám kịp thời tại các cơ sở y tế.

Cách xử lý môi bị mụn nước sau khi phun xăm

Nếu môi bạn xuất hiện mụn nước sau phun, bạn cần liên hệ ngay với các cơ sở đã thực hiện thẩm mỹ để được tư vấn và khắc phục kịp thời.

hiện tượng phun môi bị nổi mụn nước

Hiện tượng phun môi bị nổi mụn nước

Nếu bạn bị tình trạng nhẹ, có vài nốt mụn li ti thì bạn có thể uống kháng sinh, vệ sinh môi sạch sẽ, đúng cách và bôi Acyclovir theo chỉ dẫn của các chuyên gia. Bạn cũng cần tuân thủ theo các chỉ dẫn sau để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

  • Sau khi xăm 1-2 ngày đầu bạn không nên để nước chạm vào môi.
  • Không được cho tay chạm vào môi, không bóc vảy môi khi đang bong tróc.
  • Ra ngoài cần được che chắn cẩn thận, không được để môi tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng mặt trời.
  • Không trang điểm môi khi chưa ổn định.
  • Kiêng các thực phẩm gây ra viêm nhiễm, mưng mủ cho môi.
  • Không nên sử dụng các sản phẩm thúc đẩy bong da, phục hồi môi nhanh.
  • Ngủ được giấc, không nên thức khuya, dễ làm ảnh hưởng đến quá trình lên màu của môi.

Điều trị phun môi bị nổi mụn nước uống thuốc gì?

Phun môi bị nổi mụn nước là dấu hiệu phun môi bị hỏng. Nguyên nhân nổi mụn nước chủ yếu là do tổn thương trong môi. Vậy sau khi nổi mụn nước nên bôi thuốc gì?

Sau khi phun môi bị nổi mụn trắng

Sau khi phun môi bị nổi mụn trắng

Phun môi bị nổi mụn nước nên bôi thuốc gì?

Tuỳ vào yếu tố gây nên mụn ( virus, vi khuẩn, nấm,…) bác sĩ sẽ dựa vào đó để kê cho bạn, dưới đây là những loại thuốc bôi khi bị mụn nước:

  • Thuốc Acyclovir: Acyclovir giúp kháng các loại virus xâm nhập, loại thuốc này được dùng phổ biến để điều trị mụn nước. Thuốc này giúp ức chế virus, không cho lây lan ra các vùng khác.
  • Nano bạc: Nano bạc không chỉ giúp kháng khuẩn mà còn giúp môi luôn mềm mại, nếu bạn không bị mụn nước bạn vẫn có thể bôi để môi mềm mịn hơn.
  • Benzosali: Với hai thành phần chính là Acid Benzoic và Acid salicylic, chuyên đặc trị vảy nến, nấm da…. Đồng thời giúp giảm sưng, mềm mịn hơn.
  • Benzac AC: Benzac AC có khả năng tiêu diệt đến 95% vi khuẩn. Ngoài ra, còn tẩy da chết trên môi, giúp môi hồng hào hơn.

Phun môi bị nổi mụn nước nên uống thuốc gì?

Bên cạnh những công dụng mà thuốc bôi mang lại, thì bạn cũng nên chú ý tới thuốc uống. Nhiều trường hợp bị nặng, bác sĩ sẽ phải kê thêm thuốc uống kháng sinh, giảm sưng, giảm đau:

Bị nổi mụn nước bôi và uống thuốc gì

Bị nổi mụn nước bôi và uống thuốc gì

  • Thuốc kháng sinh: acyclovir, famcyclovir, valacylovir… giúp giảm mụn nước nhanh chóng.
  • Thuốc giảm đau: paracetamol hỗ trợ giảm cảm giác đau trên môi.

Lưu ý: Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ không được tự ý mua về sử dụng nhé!

Bổ sung dưỡng chất, Vitamin cho cơ thể

Ngoài các loại thuốc giúp khắc phục môi bị nổi mụn nước ra, bạn có thể điều trị qua đường ăn uống bằng việc bổ sung các loại Vitamin A, C, E, Lysine, Kẽm,… Đây đều là dưỡng chất tốt cho cơ thể, giúp cơ thể kháng lại các hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng chống lại virus Herpes.

Bị mụn nước nên bổ sung dưỡng chất gì

Bị mụn nước nên bổ sung dưỡng chất gì

Các dưỡng chất trên đều có trong các loại rau củ quả, chủ yếu ở các loại quả: Cam, dứa, quýt, cà chua,… Ngoài ra, bạn cần kiêng các loại thực phẩm không tốt cho quá trình chăm sóc môi sau phun: Thịt bò, rau muống, hải sản, chất kích thích,thịt gà,…

Điều trị phun môi bị nổi mụn nước với dưỡng môi

Son dưỡng ngoài việc giúp môi không bị nứt nẻ, khô môi còn có tác dụng giúp bảo vệ môi khỏi các tác nhân từ môi trường. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn dưỡng môi đến từ tự nhiên, nếu không sẽ chứa hoá chất không tốt cho quá trình phục hồi của môi.

Hãy bổ sung nhiều nước cho cơ thể

Uống nhiều nước cũng là một cách giúp môi bạn đẩy nhanh quá trình phục hồi môi, còn giúp môi lên màu đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn không nên để môi tiếp xúc với môi, mà hãy dùng ống hút khi uống để tránh gây ảnh hưởng xấu tới quá trình chăm sóc môi sau phun.

Bị mụn nước cần bổ sung nước như thế nào

Bị mụn nước cần bổ sung nước như thế nào

Hãy uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày, bạn có thể thay nước lọc bằng nước ép trái cây: cam, dứa, dừa, ổi, táo,… Ngoài việc giúp môi phục hồi nhanh chóng, còn giúp môi lên màu chuẩn hơn, mịn màng hơn.

Hạn chế tối đa các tác động xấu từ môi trường xung quanh

Trong phương pháp điều trị phun môi bị nổi mụn nước bạn nên chú ý tới tác nhân từ môi trường như: Nắng, gió, bụi bẩn, tia UV,… đó đều là những nguyên nhân mà môi bị khô rát, nhiễm trùng, phun môi bị mụn nước cũng từ đây mà ra.

Không để môi dính bụi bẩn khi đang bị mụn nước

Không để môi dính bụi bẩn khi đang bị mụn nước

Chính vì vậy, mỗi khi ra đường bạn tối thiểu phải đeo khẩu trang, vệ sinh sạch sẽ đôi môi hàng ngày. Đây cũng là cách quan trọng để giúp môi không bị nổi mụn nước.

Một số lưu ý về chăm sóc môi bị mụn nước cần nắm

Sau khi phun xăm bạn nên chú ý tới môi, cần chăm sóc môi sau phun cẩn thận kĩ càng. Không được để mụn nước lan rộng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và nghiêm trọng hơn là để lại sẹo. Dưới đây là những cách chăm sóc môi sau phun hiệu quả nhất mà bạn có thể thử ngay tại nhà:

  • Uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể. Mỗi ngày bạn cần nạp vào cơ thể 2 – 3 lít nước. Không được để môi chạm vào nước mà hãy dùng ống hút để uống.
  • Thực hiện bôi và uống các loại thuốc mà bác sĩ chỉ định.
  • Sau khi ăn cần sử dụng tăm bông hoặc nước muối sinh lý để vệ sinh sạch sẽ.
  • Bổ sung các dưỡng chất, vitamin để môi nhanh chóng phục hồi.
  • Cung cấp dưỡng ẩm cho môi thường xuyên để cho môi mềm mịn.
  • Những ngày đầu bạn không nên dùng kem đánh răng. Hãy dùng nước muối sinh lý để làm sạch miệng.

Bạn có thể tham khảo thêm >>> Cách vệ sinh răng miệng sau khi phun xăm

  • Kiêng một số thực phẩm không tốt như: Thịt gà, thịt bò, rau muống, hải sản,…

Lời kết

Trên đây là những thông tin về Phun môi bị nổi mụn nước mà Lanka muốn gửi tới mọi người. Hy vọng qua bài viết này có thể giải đáp và khắc phục được môi bị nổi mụn nước. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này, chúc các bạn có một đôi môi như ý, quyến rũ nhất nhé!

Lan Anh Beauty | Lanka Beauty Center & Academy

5/5 - (1 bình chọn)
Lan Anh Nguyễn
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận