Xăm môi nên ăn gì? TOP loại thực phẩm nên ăn sau khi xăm môi

Xăm môi nên ăn gì để lên màu đẹp? Là thắc mắc mà rất nhiều chị em quan tâm mỗi khi đi xăm môi về. Sau khi thực hiện dịch vụ phun môi, việc quan trọng nhất là kiêng khem và bổ sung thức uống đầy đủ dưỡng chất. Vậy sau khi xăm môi nên ăn gì để môi lên màu đẹp hơn, chuẩn hơn, như mong đợi. Dưới đây, Lanka sẽ bật mí tới các bạn những thực phẩm không thể thiếu sau khi xăm môi nhé!

Xăm môi nên ăn gì? Những thực phẩm cần bổ sung sau khi xăm môi

Sau khi xăm môi nên ăn gì và kiêng gì cho môi đẹp và sáng mịn như mong muốn. Sau khi xăm môi bạn cần bổ sung các thực phẩm có nhiều dưỡng chất tốt cho môi, các hợp chất giúp môi kháng viêm, nhiễm trùng thì môi của bạn mới trở nên đẹp và như ý muốn được. Dưới đây là những thực phẩm bạn cần bổ sung như sau:

Cà chua

Xăm môi nên ăn cà chua không?
Xăm môi nên ăn cà chua không?

Mới xăm môi nên ăn gì? Cà chua là một lựa chọn khi mới xăm môi. Trong cà chua có chứa lượng lớn vitamin C và có tác dụng chống oxy hoá và duy trì độ ẩm . Bạn cũng có thể sử dụng cà chua để chế biến nhiều món ăn khác nhau, bổ dưỡng cho cơ thể.

Sữa chua

Xăm môi có nên ăn sữa chua không
Xăm môi nên ăn sữa chua không

Sữa chua là một loại thực phẩm góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương sau khi phun xăm hiệu quả. Sữa chua có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt như: Vitamin E, Vitamin B12, photpho, protein,… Là những dưỡng chất giúp môi lên màu đẹp hơn, tránh hình thành sẹo,…

Dứa

Xăm môi nên ăn dứa không
Xăm môi nên ăn dứa không

Dứa có rất nhiều hàm lượng hoạt chất Bromelain dồi dào, dứa còn có tác dụng thúc đẩy hồi phục vết thương. Bạn cần bổ sung nước ép dứa thường xuyên để có thể nạp vitamin vào cơ thể đầy đủ và duy trì độ ẩm đôi môi của mình.

Nước dừa

Xăm môi nên ăn dừa không
Xăm môi nên uống nước dừa không

Trong nước dừa có chứa hàm lượng Vitamin C và acid lauric rất cao, có tác dụng duy trì độ ẩm và giảm thiểu nguy cơ hình thành sẹo. Để giúp vết thương mau lành, hạn chế sẹo tối đa nhất thì bạn hãy dùng nước dừa thay nước lọc và bổ sung thêm dưỡng chất cho đôi môi.

Quả kiwi

Xăm môi nên ăn quả kiwi không
Xăm môi nên ăn quả kiwi không

Được biết thì trong kiwi có chứa lượng lớn vitamin hơn so với các loại quả thông thường. Ngoài ra, Kiwi còn có tác dụng bảo vệ môi khỏi các virus lẫn tác nhân từ môi trường, giúp quá trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn. Vì thế, sau khi xăm môi ai đó hỏi: Xăm môi nên ăn gì? Thì bạn cần trả lời ngay là quả Kiwi.

Cải bó xôi

Xăm môi nên ăn cải bó xôi không
Xăm môi nên ăn cải bó xôi không

Trong cải bó sôi có chứa hàm lượng carotenoid rất cao giúp giảm sưng, viêm và giảm đau nhức hiệu quả. Do đó, sau khi phun xăm môi, hãy ăn cải bó xôi để giảm các tình trạng xấu xảy ra và giúp đôi môi lên màu chuẩn hơn.

Quả lựu, xoài, đu đủ và ổi

Xăm môi xong ăn uống thế nào
Xăm môi xong ăn uống thế nào

Là những thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin E. Trong khi đó, Vitamin E lại rất cần thiết trong việc đẩy màu sau khi xăm môi cũng như chữa lành vết thương nhanh chóng. Bạn cần bổ sung các loại thực phẩm này để giúp môi lên màu đẹp hơn nhé.

Quả mâm xôi

Có nên ăn quả mâm xôi sau khi phun xăm không
Có nên ăn quả mâm xôi sau khi phun xăm không

Quả mâm xôi có chứa dưỡng chất có lợi cho cơ thể, giúp tái tạo tế bào mới như: Vitamin C, axit ellagic, vitamin K, acid folic,… Ngoài ra, trong quả mâm xôi còn có tác dụng chống lão hoá, chống viêm sưng, giúp môi phục hồi nhanh chóng.

Cà rốt

Xăm môi xong có nên ăn cà rốt không
Xăm môi xong có nên ăn cà rốt không

Cà rốt là một loại quả có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp môi tránh khỏi các bệnh như: Nhiễm trùng, mụn nước, viêm,… Ngoài ra, cà rốt còn giúp môi phục hồi nhanh chóng nhờ hàm lượng khoáng chất cao và lượng vitamin dồi dào.

Họ nhà dưa

Có nên ăn dưa sau phun xăm không
Có nên ăn dưa sau phun xăm không

 

Xăm môi nên ăn gì để lên màu đẹp? Là một câu hỏi đã rất quen thuộc với người mới xăm về. Hầu hết trong các loại dưa đều có chứa nhiều nước và Vitamin A. Vitamin A có chức năng bảo vệ môi khỏi viêm, nhiễm trùng và tránh các chất độc hại từ môi trường xâm nhập vào môi.

Bên cạnh có, Vitamin A còn thúc đẩy sự hình thành của các tế bào mới, giúp da nhanh lành và trẻ hoá, môi căng mọng, tươi trẻ.

Sữa tươi

xăm môi xong có nên uống sữa tươi không
xăm môi xong có nên uống sữa tươi không

Ngoài các dưỡng chất mà sữa tươi mang lại, thì trong sữa còn có tác dụng kích thích quá trình tái tạo tế bào mới, lấp đầy sự hư tổn và đẩy lùi nguy cơ hình thẹo sẹo, thâm, sẹo rỗ, sẹo lồi. Do đó, bạn cần bổ sung sữa tươi sau phun xăm môi mỗi ngày và hạn chế những biến chứng nghiêm trọng.

Các loại đậu

Xăm môi có nên ăn các loại đậu không
Xăm môi có nên ăn các loại đậu không

Trong thực đơn xăm môi nên ăn gì? Thì các loại đậu là món không thể thiếu, trong đậu có các chức năng giúp tế bào mới hình thành và phát triển nhanh hơn. Các loại vitamin và khoáng chất có trong họ nhà đậu, giúp đôi môi sẽ được kích thích sản sinh ra các collagen, tăng tính đàn hồi và căng mọng.

Uống nhiều nước

Xăm môi có nên uống nhiều nước không
Xăm môi có nên uống nhiều nước không

Chuyên gia phun xăm khuyến khích người sau khi xăm nên bổ sung 3 lít nước lọc/ ngày. Nước lọc giúp các biểu mô sống khoẻ mạnh, khai thông lỗ chân lông và điều hoà da. Quan trọng hơn, uống nước là cách cấp ẩm trực tiếp, tạo cảm giác nhanh no và làm sạch vi khuẩn bám trụ trên môi.

Cam

Xăm môi có nên uống nước cam không
Xăm môi có nên uống nước cam không

Cam là một loại quả hỗ trợ tốt cho việc xăm môi nên an gì để lên màu đẹp. Trong cam có chứa rất nhiều dưỡng chất như: vitamin, chất xơ, flate, chất chống oxy hoá. Nhờ đó, mà môi lên màu tự nhiên hơn, giúp da đẹp, mịn màng như mong muốn.

Những thực phẩm cần tránh sau khi xăm môi

Tới đây, bạn có thể trả lời được câu hỏi ” Xăm môi nên ăn gì” “xăm môi nên ăn gì cho lên màu đẹp” rồi đúng không ạ. Ngoài các thực phẩm tốt cho vết thương, cũng như thúc đẩy quá trình tái tạo da và giúp da lên màu nhanh chóng. Thì Xăm môi kiêng ăn gì? Kiêng ăn gì sau khi xăm môi? Cũng là một câu hỏi đang được quan tâm không kém với “Xăm môi nên ăn gì” hạn chế ăn các thực phẩm không tốt cho quá trình phun xăm và chăm sóc môi là rất cần thiết.

Để đạt được kết quả tốt nhất, cũng như được như ý muốn thì bạn cần tránh các thực phẩm sau để có một đôi môi quyến rũ, óng ánh, đẹp đẽ trong quá trình sau xăm nhé.

Không nên ăn hải sản

Xăm môi có nên ăn hải sản không
Xăm môi có nên ăn hải sản không

Khi phun xăm xong món đầu tiên cần kiêng, chắc chắn là hải sản. Tuy hải sản có chứa lượng dinh dưỡng cao và giàu canxi. Nhưng thành phần có trong hải sản lại khiến vết thương viêm nhiễm, sưng nhiều, ngứa ngáy, ảnh hưởng đến quá trình làm lành vết thương.

Không được ăn thịt bò

Xăm môi có nên ăn thịt bò không
Xăm môi có nên ăn thịt bò không

Thịt bò cũng được coi là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhưng việc kiêng thịt bò là điều không thể tránh khỏi. Bởi sau khi xăm, nếu chúng ta ăn thịt bò sẽ khiến vết thương bị thâm, xỉn màu, từ đó sẽ không thể lên màu theo đúng ý muốn.

Kiêng ăn muống

Xăm môi có nên ăn rau muống không
Xăm môi có nên ăn rau muống không

Theo như nghiên cứu, nếu sau khi xăm chúng ta bổ sung rau muống vào cơ thể sẽ khiến các vết thương bị sùi da non, quá trình bong tróc bị ảnh hưởng và gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng, Vậy nên sau khi phun xăm xong bạn cần kiêng 1 – 2 tháng nhé.

Không nên ăn thịt gà

Xăm môi có nên ăn thịt gà không
Xăm môi có nên ăn thịt gà không

Thịt gà là loại thực phẩm nên kiêng, đặc biệt là những người dễ bị dị ứng, hay đang có vết thương hở vì trong gà có chất ngăn cản quá trình liền sẹo của da và khiến vết thương bị thâm. Xăm môi kiêng ăn gì? Câu trả lời là thịt gà nhé!

Kiêng ăn trứng

Xăm môi có nên ăn trứng không
Xăm môi có nên ăn trứng không

Trứng là món tiếp theo cần tránh sau khi phun xăm xong. Tuy trong trứng gà có chứa nhiều dinh dưỡng và protein.Bởi trong trứng gà có một số thành phần gây cản trở quá trình lên màu của môi, làm màu môi bị loang lổ, không đẹp như ý muốn.

Đồ nếp

Xăm môi có nên ăn đồ nếp không
Xăm môi có nên ăn đồ nếp không

Đồ nếp là thực phẩm có tính nóng, khi ăn vào vết thương dễ dàng mưng mủ và sứng tấy, ảnh hưởng đến quá trình da non phát triển. Xăm môi kiêng ăn gì? Đồ nếp cũng là thực phẩm đặc biệt cần kiêng nhé!

Các chất kích thích

Xăm môi có nên dùng đồ kích thích không
Xăm môi có nên dùng đồ kích thích không

Các chất kích thích đều gây ảnh hưởng tới quá trình lên màu của môi và cơ thể như: Trà, cà phê, nước chè, nước tăng lực, nước ngọt có ga, thức uống có cồn, thuốc lá,.. gây ảnh hưởng tới vết thương và quá trình lành.

Sau khi xăm, nếu ai đó hỏi “Xăm môi kiêng uống nước gì?” Bạn hãy gửi cho họ danh sách này, để tránh nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách chăm sóc môi sau phun hiệu quả.

Xăm môi bong xong ăn uống thế nào?

Quá trình phục hồi môi sau phun, môi bắt đầu bong cần ăn uống như thế nào. Để cho môi lên màu đẹp, không bị viêm nhiễm, kích ứng bạn cần bổ sung các loại thực phẩm dưới đây:

  • Sữa tươi: Sữa tươi là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều dưỡng chất, dinh dưỡng phục hồi năng lượng cho cơ thể. Bạn cần phải bổ sung sữa tươi hằng ngày và sữa dụng ống hút, không được uống trực tiếp, không được để môi chạm vào nước.
  • Dứa: Sau khi xăm xong các bác sĩ sẽ khuyến cáo các chị em nên sử dụng nước ép dứa. Đây là thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin C, các hoạt chất có tên Bromelain có khả năng chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch.
  • Cà chua: Cà cho được biết đến là một loại nguyên liệu làm đẹp của chị em phụ nữ. Bạn có thể sử dụng cà chua với nhiều mục đích khác nhau như làm đẹp, giảm cân, đắp mặt nạ.
  • Cam: Cam được lựa chọn hàng đầu trong ngày làm đẹp, bạn nên sử dụng cam hàng ngày để đem lại kết quả tốt nhất. Đây được biết là một công cụ giúp môi cho luôn dạng rỡ, tươi sáng. Cam không chỉ cung cấp vitamin cho cơ thể, nó còn có tác dụng ngăn chặn các virus xâm nhập, chống viêm nhiễm.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm “Xăm môi bong xong ăn uống thế nào” để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Xăm môi ăn cơm với gì?

Xăm môi an cơm với gì đang là xu hướng được rất nhiều chị em phun xăm tìm kiếm. Bởi nếu chúng ta không chú ý sẽ rất dễ dẫn tới các bệnh viêm nhiễm, kích ứng, sẹo lồi nếu không sắp xếp thực đơn khoa học. Dưới đây là các thực phẩm ăn kèm với cơm bạn có thể chú thích vào thực đơn của mình:

  • Ăn cơm với thịt heo: Cơm với thịt heo băm nhỏ đang là thực phẩm được rất nhiều chị em lựa chọn, trong thịt heo có chứa rất nhiều chất đạm và các khoáng chất lớn. Thịt heo cung cấp nhiều axit amin, là thành phần giúp kích thích quá trình phục hồi cơ thể, nhất là sau phẫu thuật. Qua đó bạn có thể trả lời được câu hỏi ” Xăm môi nên ăn thịt gì”
  • Ăn cơm với cà rốt: Cơm với cà rốt là một lựa chọn không thể bỏ qua trong thực đơn sau khi xăm môi. Trong cà rốt thành phần chủ yếu là nước, chỉ có ít là carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Đây đều là những thực phẩm quan trọng giúp bảo vệ môi vi khuẩn. Ngoài ra còn giúp môi lên màu đẹp hơn, chuẩn hơn.
  • Ăn cơm với canh cà chua: Cơm với cà chua là thực phẩm không thể không kể đến. Trong cà chua có chất lycopene là thực phẩm giúp chống oxy hoá, loại bỏ những tế bào chết, kích thích các tế bào phục hồi,…
  • Ăn cơm với rau luộc: Rau là thực phẩm giàu vitamin A cần thiết cho quá trình phục hồi vết thương sau xăm, cũng như vết thương ngày thường. Rau muống rất thanh đạm, không chứa chất nóng, dầu mỡ và được rất nhiều chị em lựa chọn để giảm cân, làm đẹp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên đưa rau muống vào thực đơn này, vì rau muống rất dễ gây sẹo lồi ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Cách dưỡng môi sau khi bong

Sau khoảng 3 – 7 ngày môi bạn bắt đầu bong ra hết lớp bên ngoài. Mặc dù môi bong hết, nhưng da vẫn còn rất nhạy cảm, dễ kích ứng với những tác nhân bên ngoài. Vì vậy, bạn cần bảo vệ môi mình thật tốt, cùng với đó bạn hãy bổ sung các dưỡng chất tốt cho môi, để môi về với trạng thái ban đầu.

  • Sử dụng son dưỡng từ tự nhiên để duy trì độ ẩm, mềm mịn, tránh để môi khô rát, nứt nẻ và ánh nắng mặt trời.
  • Hạn chế đưa tay lên sờ vào môi, liếm môi rất dễ khiến môi bị thâm tím, những vùng da lâu lành hoặc khó lên màu.
  • Uống 3lit nước mỗi ngày để quá trình trao đổi chất ổn định, giúp cho các tổn thương nhanh chóng phục hồi, đồng thời lên màu chuẩn hơn, đẹp hơn, mịn hơn.
  • Bổ sung các loại trái cây có chứa vitamin A, E, C,… Giúp bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, ngăn chặn các virus, vi khuẩn xâm nhập để thúc đẩy quá trình khôi phục như ban đầu.
  • Tránh sử dụng các loại thực phẩm có cồn, có chất kích thích rất dễ khiến môi sậm màu, không lên màu và ảnh hưởng đến quá trình lên màu của môi.

Hy vọng với những kiến thức trên đã giải đáp được thắc mắc sau khi xăm môi nên ăn gì?. Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp môi lên màu đẹp và hạn chế nguy cơ hình thành sẹo, giảm viêm sưng. Ngoài ra, việc bổ sung cũng như kiêng kem thì việc lựa chọn một cơ sở uy tín cũng là điều vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp với kết quả. Để có một đôi môi đẹp, như ý muốn, bạn có thể tham khảo hệ thống làm đẹp Lanka nhé!

Lan Anh Beauty | Lanka Beauty Center & Academy

Đánh giá
Lan Anh Nguyễn
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận